Việt Nam kết thúc nhiệm kỳ Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Rome

20/01/2021 - 21:25

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngày 20-1-2021, tại cuộc họp thường kỳ hàng tháng của Ủy ban ASEAN tại Rome (ACR) được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, Việt Nam đã chuyển giao vai trò Chủ tịch Ủy ban ACR cho Indonesia.

Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Thị Bích Huệ tại cuộc họp trực tuyến bàn giao chức Chủ tịch ACR.

Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Thị Bích Huệ tại cuộc họp trực tuyến bàn giao chức Chủ tịch ACR.

Trong nhiệm kỳ 6 tháng qua (bắt đầu từ ngày 16-7 đến ngày 31-12-2020), Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã nỗ lực cùng Đại sứ quán các nước ASEAN thích ứng với trạng thái “bình thường mới” để duy trì các hoạt động thường kỳ của Ủy ban ACR, trong đó có 7 cuộc họp cấp đại sứ, hoạt động kỷ niệm ngày thành lập ASEAN và 12 cuộc họp cấp chuyên viên. 

Dưới sự chủ trì của Việt Nam, các hoạt động quảng bá ASEAN của Ủy ban ACR đã tiếp tục được đẩy mạnh như tham gia Lễ hội Ngoại giao lần thứ 11, chuẩn bị cho triển lãm ảnh các nước ASEAN tại Rome, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Torino - ASEAN lần thứ 2,…

Bên cạnh đó, Đại sứ quán Việt Nam cũng đã tích cực phối hợp cùng các nước ASEAN và Bộ Ngoại giao Italy triển khai Kế hoạch Hành động về đối tác phát triển Italy - ASEAN như sáng kiến tổ chức Hội nghị Các sỹ quan cảnh sát cao cấp ASEAN - Italy, các khoá đào tạo cho lực lượng cảnh sát ASEAN và Italy về bảo vệ dân sự, phòng chống tội phạm mạng và tội phạm có tổ chức xuyên biên giới, Hội thảo "Quan hệ đối tác phát triển ASEAN - Italy: Từ góc độ người trẻ"….

Các Đại sứ ASEAN tham dự cuộc họp trực tuyến bàn giao chức Chủ tịch ACR.

Các Đại sứ ASEAN tham dự cuộc họp trực tuyến bàn giao chức Chủ tịch ACR. 

Tại buổi họp chuyển giao, các Đại sứ ASEAN đã chúc mừng và cảm ơn những đóng góp tích cực của Việt Nam cho việc duy trì hiệu quả các hoạt động của Uỷ ban ACR trong bối cảnh xảy ra đại dịch COVID-19. Các thành viên Ủy ban ACR bao gồm các Đại sứ quán Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN