FA Cup:

Quỷ đỏ đi tiếp ở FA Cup

11/01/2022 - 06:11

Ở trận đấu giữa Man United vs Aston Villa tại vòng 3 FA Cup 2021/22, pha làm bàn duy nhất của tiền vệ Scott McTominay đã giúp chủ nhà giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Với kết quả này, Man United sẽ đối mặt với Middlesbrough tại vòng 4.

Man United ra sân với đội hình rất chất lượng nhưng Cristiano Ronaldo và Jadon Sancho đều không có mặt. Với quyết tâm đòi lại món nợ từng thua Aston Villa tại Ngoại hạng Anh mùa này ngay ở Old Trafford, Man United dồn ép đối thủ sau tiếng còi khai cuộc.

Trước lối chơi phòng thủ của Villa, Man United rất chịu khó phối hợp và dứt điểm. Kết quả là tới phút thứ 8, Man United đã vượt lên nhờ công Scott McTominay. Từ cánh phải, Fred tạt bóng chính xác cho McTominay băng vào đánh đầu tung lưới Martinez, mở tỷ số cho Quỷ đỏ.

Có được bàn thắng sớm, Man United chơi tự tin hơn còn Aston Villa cũng phải đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép tốt hơn về phía cầu môn của De Gea. Phút 19, đội khách có cơ hội khá rõ ràng khi McGinn sút xa quyết đoán bên ngoài vòng 16m50 nhưng De Gea vẫn kịp bay người cứu thua cho Man United.

MU thắng Villa nhờ pha tỏa sáng của McTominay

MU thắng Villa nhờ pha tỏa sáng của McTominay

Man United sau đó cũng có lời đáp trả bằng cú sút căng từ góc hẹp của Cavani ở phút 28 và Martinez cũng xuất sắc cứu thua cho đội khách. Pha bóng nuối tiếc nhất của Aston Villa trong hiệp 1 đến vào phút 30 khi Watkins dứt điểm trúng xà ngang sau sai lầm của Lindelof. 

Sang tới hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra vô cùng sôi động và hấp dẫn khi cả 2 đội đều có tình huống "ăn miếng trả miếng" về phía cầu môn đối phương. Phút 50, Danny Ings đã đưa được bóng vào lưới MU nhưng VAR xác nhận đây không phải là bàn thắng hợp lệ.

Đến phút 60, lại là Ings với pha thoát xuống rồi xử lý tinh tế giúp Watkins dứt điểm vào lưới MU ở góc hẹp. Nhưng một lần nữa bàn thắng lại không được công nhận do việt vị.

Thời gian còn lại của hiệp 2, đôi bên đều có những cơ hội của riêng mình nhưng đều không thể chuyển hóa được các cơ hội thành bàn thắng. Vượt qua Aston Villa với tỷ số tối thiểu, Man United giành vé vào vòng 4 FA Cup 2021/22 và đối thủ của họ sẽ là Middlesbrough. 

Đội hình xuất phát Man United vs Aston Villa

Man United: De Gea, Dalot, Varane, Lindelof, Shaw, McTominay, Fred, Fernandes, Rashford, Greenwood, Cavani

Aston Villa: Martinez, Cash, Konsa, Mings, Targett, Ramsey, Luiz, McGinn, Buendia, Ings, Watkins

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN