Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting trao 500 xe lăn cho người tàn tật

17/07/2009 - 09:15
Bà Nguyễn Ngọc Thu (bìa phải) - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bến Tre trao kỷ niệm chương cho đại diện các nhà tài trợ. Ảnh: QH

Tiến tới kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947 _ 27-7-2009) Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo và người tàn tật (BNN và NTT) tổ chức lễ trao 277 xe lăn cho người tàn tật trong tỉnh do Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting tài trợ. Trước đây, ngày 15-2-2009, quỹ đã cấp 130 xe lăn cho người tàn tật ở huyện Chợ Lách, Giồng Trôm, Mỏ Cày, ngày 16-4-2009, cấp 98 xe lăn cho người tàn tật trong tỉnh. Tính chung, quỹ hỗ trợ cộng đồng đã cấp 505 xe lăn cho người tàn tật trong tỉnh.

Đến dự lễ có ông Phan Chánh Dưỡng, Giám đốc quỹ;  Trung tướng Nguyễn Việt Thành, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an - là cầu nối giữa quỹ và Hội bảo trợ BNN và NTT; ông Nguyễn Bữu Hội, Giám đốc hành chánh tập đoàn Phú Mỹ Hưng TP.HCM và nhiều cán bộ trong quỹ; bà Nguyễn Ngọc Thu, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; ông Trần Công Ngữ, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ BNN và NTT và các bệnh nhân nhận xe lăn.

 

Quỹ hỗ trợ cộng đồng Law rence S.Ting là quỹ của VN do các tập đoàn kinh tế, như tập đoàn Phú Mỹ Hưng, khu chế xuất Tân Thuận… hàng năm làm ăn có lãi đóng góp kinh phí cho quỹ. Quỹ hỗ trợ cộng đồng tài trợ cho 2 đối tượng liên quan đến giáo dục và y tế.

 

Ông Phan Chánh Dưỡng trao tượng trưng 500 xe lăn trị giá 525 triệu đồng và cùng ông Trần Công Ngữ ký biên bản ghi nhớ.

Nhân dịp này, bà Nguyễn Ngọc Thu phát biểu cám ơn Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting đã giúp xe lăn cho người tàn tật ở Bến Tre và trao kỷ niệm chương của Hội Bảo trợ BNN và NNT cho ông Nguyễn Việt Thành, ông Phan Chánh Dưỡng và các ông bà cùng đi.

H. Lê

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN