Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh tổ chức hội nghị định hướng hoạt động tài chính vi mô năm 2023

31/12/2022 - 13:34

BDK.VN - Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh tổ chức hội nghị định hướng hoạt động tài chính vi mô và công bố các quyết định nhân sự năm 2023. Phó chủ tịch UBND - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Trúc Sơn đến dự.

Trao bằng khen cho các tập thể tiêu biểu.

Trao bằng khen cho các tập thể tiêu biểu.

Tính đến cuối năm 2022, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Bến Tre đã triển khai tại 157/157 xã, phường trên địa bàn tỉnh Bến Tre, với 5.851 nhóm và 1.364 cụm có thành viên vay vốn của Quỹ. So năm 2021, doanh số phát vay tăng 58.9 tỷ. Tổng dư nợ cho vay 170,239 tỷ đồng, đạt 107% so với kế hoạch năm, tăng 7% tương đương 9 tỷ so với năm 2021. Trong năm đã giải ngân 13.025 khách hàng với mức vay bình quân 15,9 triệu đồng/món vay, chủ yếu cho mục đích vay trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán nhỏ. Trong năm 2021, nhờ vào nguồn vốn hỗ trợ của Quỹ đã giúp cho 316 khách hàng thoát nghèo, 94 khách hàng chuyển loại hộ từ nghèo sang cận nghèo, trong đó khoảng 50% hộ do phụ nữ làm chủ.

Phát biểu của Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn.

Phát biểu của Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Trúc Sơn đã thông báo tin vui đến đại biểu tham dự hội nghị đó là, dù trong giai đoạn phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch, song mức tăng trưởng kinh tế của địa phương đã đạt 7,33% sau 4 năm liên tục mức tăng trưởng của tỉnh đạt rất thấp. Đây là nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân  trong tỉnh, trong đó có ngành tài chính - ngân hàng, trong đó có Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế.

Tuy nhiên, trước nhận định, năm 2023 là năm sẽ có nhiều khó khăn, thách thức, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn yêu cầu mỗi cán bộ, nhân viên của quỹ dù lạc quan với những kết quả đạt được nhưng không nên chủ quan bằng cách nâng cao nhận thức, nghiệp vụ cũng như ứng dụng công nghệ thông tin nhiều hơn.

Sau phần tham luận, chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến của các phòng giao dịch về những cách làm hay trong tăng trưởng tín dụng, quản lý nợ xấu, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai các chương trình, dự án tài chính vi mô tại địa phương, hội nghị định hướng hoạt động tài chính vi mô đã công bố các quyết định nhân sự, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 và chia tay với cán bộ quỹ nghỉ hưu.

Tin, ảnh: Thu Huyền

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN