Ấp Phú Ninh và Phú Hội

Quyết tâm xây dựng chi bộ ấp đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện

23/05/2022 - 06:00

BDK - Bí thư Đảng ủy xã Phú Đức, huyện Châu Thành Nguyễn Thanh Phong cho biết: Thực hiện theo Kế hoạch số 13 của Đảng ủy xã Phú Đức, Đảng ủy đã chọn Chi bộ ấp Phú Hội triển khai thực hiện mô hình Chi bộ ấp đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện (TSVMTD) từ năm 2020. Mới đây, tổ thẩm định của Đảng ủy xã đã tiến hành kiểm tra và đánh giá Chi bộ ấp Phú Hội đã hội đủ điều kiện để công nhận chi bộ đạt TSVMTD. Riêng Chi bộ ấp Phú Ninh, Đảng ủy xã đã triển khai xây dựng trước đó nhưng do gặp “sự cố” về an ninh trật tự nên Chi bộ ấp tiếp tục củng cố, xây dựng lại và cũng đã đạt các tiêu chí, điều kiện.

Đường giao thông qua ấp Phú Hội, xã Phú Đức (Châu Thành).

Đường giao thông qua ấp Phú Hội, xã Phú Đức (Châu Thành).

Ấp Phú Hội có 273 hộ dân với 890 nhân khẩu, sinh hoạt tại 11 tổ nhân dân tự quản. Ấp có diện tích tự nhiên hơn 111ha, địa bàn ấp có tiếp giáp với quốc lộ 57C, đây là điều kiện thuận lợi để ấp phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Đời sống người dân trong ấp chủ yếu là sản xuất nông nghiệp (trồng các loại cây ăn trái) và làm công nhân ở các khu công nghiệp Giao Long, An Hiệp.

Chi bộ ấp Phú Hội có 29 đảng viên, cùng với các chi hội, tổ hội của ấp luôn không ngừng được củng cố, vững mạnh, là hạt nhân nòng cốt, tiên phong trong tất cả các phong trào thi đua tại địa phương. Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận ấp rất nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu, là trung tâm tập hợp, đoàn kết nội bộ, lãnh đạo, điều hành các mặt công tác của ấp đạt hiệu quả cao. Ấp có mô hình phát triển kinh tế hiệu quả được nhân rộng, như Tổ sản xuất bưởi da xanh có 19 thành viên đã được công nhận VietGAP, 3 tổ hợp tác sầu riêng trên 15 thành viên tham gia, cho thu nhập 700 triệu đồng/ha/năm, có 1 điểm du lịch sinh thái Hai Lúa.

Ấp Phú Ninh có 16 tổ nhân dân tự quản, 405 hộ dân với 1.639 nhân khẩu. Chi bộ ấp có 20 đảng viên, các chi hội, tổ hội, hội đồng bảo vệ an ninh trật tự, đội dân phòng hoạt động hiệu quả. Ấp có mô hình Tổ hợp tác nem chay hoạt động đạt hiệu quả cao. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của ấp giảm còn 2,22%, thu nhập bình quần đầu người đạt hơn 50 triệu đồng/năm.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Phú Đức Nguyễn Thanh Phong, tổ thẩm định của Đảng ủy xã đã tiến hành kiểm tra, đánh giá các tiêu chí trên các mặt công tác về giáo dục tư tưởng, chính trị; xây dựng chi bộ và đội ngũ đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; lãnh đạo xây dựng Hội đồng bảo vệ an ninh trật tự, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể; trên lĩnh vực đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội, cảnh quan, môi trường. Việc chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… của cả hai chi bộ đều đạt kết quả cao. Đảng ủy xã cũng đã hoàn tất hồ sơ gửi về Ban Tổ chức Huyện ủy xem xét công nhận hai chi bộ trong năm 2022.

Xã Phú Đức có 2.234 hộ dân với 7.690 nhân khẩu, sinh hoạt tại 92 tổ nhân dân tự quản. Đảng bộ xã có 252 đảng viên với 11 chi bộ trực thuộc, trong đó, có 7 chi bộ ấp. Với việc triển khai xây dựng Chi bộ ấp TSVMTD tại hai chi bộ ấp Phú Ninh và Phú Hội sẽ là điều kiện thuận lợi cho công tác xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần để Phú Đức xây dựng thành công xã nông thôn mới.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN