Chi bộ Ấp 2 Cầu Sắt, xã Bình Thới

Quyết tâm xây dựng thành công mô hình chi bộ toàn diện

07/05/2021 - 06:41

BDK - Năm 2019, Chi bộ Ấp 2 Cầu Sắt được Đảng ủy xã Bình Thới (Bình Đại) lựa chọn thực hiện xây dựng mô hình điểm “Chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện” bởi có điều kiện thuận lợi là 4 năm liền được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. “Đến thời điểm “chín muồi” thì chi bộ “gặp sự cố”. Dù vậy, với quyết tâm chính trị cao, chi bộ kiên trì và tiếp tục củng cố lại các tiêu chí. Hiện nay, theo Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Chi bộ Ấp 2 Cầu Sắt đã hội đủ điều kiện để được công nhận”, Bí thư Chi bộ Lê Minh Hùng cho biết.

Đường giao thông nông thôn Ấp 2 Cầu Sắt, xã Bình Thới.

Đường giao thông nông thôn Ấp 2 Cầu Sắt, xã Bình Thới.

Ấp 2 Cầu Sắt là cửa ngõ của xã Bình Thới, có 413 hộ dân với hơn 2.000 nhân khẩu, sinh hoạt tại 13 tổ nhân dân tự quản. Chi bộ ấp có 27 đảng viên, là một trong 4 chi bộ ấp của Đảng ủy xã có chất lượng hoạt động đồng đều, đoàn kết tốt, vững mạnh nhiều năm liên tục và nhận được nhiều bằng khen của Huyện ủy Bình Đại và Tỉnh ủy. Đời sống chính của người dân là nuôi thủy sản. Những năm qua, việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và nuôi trồng thủy sản, người dân trong ấp đã góp phần xây dựng thành công nhiều mô hình nuôi thủy sản theo hướng công nghệ cao, an toàn, hiệu quả, bảo vệ môi trường và hạn chế rủi ro. Từ đó, tạo thu nhập khá cao và ổn định. Hiện tại, tỷ lệ hộ nghèo của ấp giảm còn 1,2%, hộ cận nghèo còn 0,4%, thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng/năm.

Về kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn phục vụ việc đi lại, vận chuyển hàng nông sản của bà con trong ấp, Bí thư Chi bộ ấp 2 Cầu Sắt Lê Minh Hùng cho biết, hiện trên địa bàn ấp có 10 tuyến đường liên xóm, liên tổ đã được nhân dân trong ấp đóng góp để bê-tông hóa. Tuyến đường tổ nhân dân tự quản số 6 dài 450m cũng đã được bê-tông, như vậy, ấp đã hoàn thành việc xây dựng giao thông nông thôn. Tuyến đường chính của ấp được kết nối với xã Định Trung, hiện bà con trong ấp tiếp tục thực hiện tuyến đường hoa (trồng dặm vá lại). “Việc đồng bộ, kết nối các tuyến đường giao thông nông thôn đã mở ra nhiều thuận lợi cho sự phát triển về kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Những năm qua, người dân trong ấp có sự đóng góp rất tích cực”, Bí thư Chi bộ ấp 2 Cầu Sắt Lê Minh Hùng cho biết thêm.

Bình Thới là địa bàn trọng điểm của huyện Bình Đại, có tiềm năng phát triển toàn diện cả về kinh tế biển, công nghiệp (có Cụm công nghiệp Bình Thới) và phát triển đô thị - nằm trong Chiến lược phát triển về phía Đông của huyện Bình Đại. Xã có 2.491 hộ dân, 8.408 nhân khẩu, 78 tổ nhân dân tự quản. Đảng ủy xã có 213 đảng viên, với 9 chi bộ trực thuộc, trong đó có 4 chi bộ ấp.

 “Lẽ ra, Chi bộ Ấp 2 Cầu Sắt được công nhận đạt chuẩn mô hình “Chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện” trong năm 2020. “Sự cố” của chi bộ ấp này không đáng, là có một thanh niên dự bị không ra đầu quân trong ngày tuyển quân, nhưng với phương châm “làm thực chất, công nhận thực chất”, nên chúng tôi buộc chi bộ làm lại từ đầu. Hiện nay, theo Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và qua khảo sát của Đảng ủy xã, Chi bộ Ấp 2 Cầu Sắt đã hội đủ điều kiện và Đảng ủy xã đang hoàn tất hồ sơ để trình Huyện ủy thẩm định”, Bí thư Đảng ủy xã - Chủ tịch UBND xã Bình Thới Phan Văn Tuấn cho biết.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN