UEFA EUROPA LEAGUE:

Ramsey đá hỏng 11m dâng chức vô địch cho Frankfurt

19/05/2022 - 07:46

Trận chung kết Europa League giữa Frankfurt vs Rangers đã diễn ra rất kịch tính và chỉ được phân định thắng thua trên chấm 11m sau khi hai đội hòa nhau 1-1. Phần thắng cuối cùng thuộc về đại diện của Bundesliga, những người bản lĩnh hơn, thi đấu tốt hơn trong cả trận.

Bước vào trận chung kết Europa League, HLV Giovanni van Bronckhorst giữ nguyên công thức chiến thắng ở trận bán kết với RB Leipzig, khi không có xáo trộn nào về đội hình. Trong khi đó, người đồng cấp Oliver Glasner có hai sự thay đổi nhân sự so với trận bán kết lượt về gặp West Ham, khi hậu vệ Almamy Toure thay Hinteregger và tiền vệ Jesper Lindstroem thế chỗ Jens Petter Hauge.

Sự quyết liệt của trận đấu sớm đến ngay từ phút thứ 5, khi trung vệ đội trưởng của Frankfurt Sebastian Rode đổ máu sau tình huống va chạm với cầu thủ Rangers. Sau khoảng 5 phút gián đoạn trận đấu để đội ngủ y tế băng bó vết thương cho Rode, trận đấu trở lại với ưu thế nghiêng về phía đại diện của Bundesliga. Daichi Kamada và Filip Kostic, hai cầu thủ tấn công dọc hành lanh cánh trái chính là những ngòi nổ quan trọng của Frankfurt, khi bộ đôi cầu thủ này liên tục tung ra các pha dứt điểm nhưng hoặc đi thiếu chính xác, hoặc bị thủ thành kỳ cựu Allan McGregor cản phá.

Theo thống kê, Frankfurt dù nắm quyền kiểm soát bóng ít hơn (chỉ 42% so với 58% của Frankfurt), nhưng là đội tung ra 11 cú dứt điểm hướng về phía khung thành thủ môn Allan McGregor. 3 trong số này đi trúng đích nhưng chưa đủ độ hiểm hóc để có thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Rangers là đội vươn lên dẫn trước

Rangers là đội vươn lên dẫn trước

Với Rangers, đoàn quân HLV Van Bronckhorst phải chờ tới phút 25 mới có được tình huống dứt điểm đầu tiên với pha xoay sở và cứa lòng kỹ thuật của tiền đạo Aribo nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngoài ra, đại diện Scotland cũng có được một cơ hội ngon ăn khác ở phút 37, nhưng cú đánh đầu ở khoảng cách 6m của John Lundstram không thắng được thủ thành Kevin Trapp.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, cả hai đội thi đấu cởi mở hơn, khi Rangers cũng chủ động tăng tốc. Phút 57, từ tình huống phát bóng của thủ thành Kevin Trapp, hậu vệ Rangers đánh đầu hướng lên phía trên, một tiền vệ của Frankfurt trong nỗ lực đánh đầu đã vô tình trở thành đường chuyền thuận lợi để tiền đạo Aribo dùng tốc độ loại bỏ trung vệ Tuta trước khi đặt lòng hiểm hóc vào góc gần mở tỷ số trận đấu.

Ngay sau bàn thua, Frankfurt đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ và tạo ra được những cơ hội rất ngon ăn. Phút 67, tình huống phòng ngự hớ hênh của hàng thủ Rangers đã trao cơ hội cho Kamada đối mặt thủ thành McGregor, nhưng đáng tiếc là cú lốp bóng cuối cùng lại đi vọt xà ngang. Tuy nhiên, NHM Frankfurt không phải buồn quá lâu, bởi chỉ 2 phút sau, Kostic có đường chuyền sắc lẹm bên cánh trái tạo điều kiện cho tiền đạo Borre lẻn vào giữa hai trung vệ của Rangers và tiếp bóng rất nhạy cảm ghi bàn gỡ hòa cho đại diện Bundesliga.

Frankfurt gỡ hòa và giành chức vô địch sau loạt sút luân lưu

Frankfurt gỡ hòa và giành chức vô địch sau loạt sút luân lưu

Tỷ số hòa được giữ nguyên đến hết trận và hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Quãng thời gian 30 phút của hiệp phụ chứng kiến sự lấn lướt của các cầu thủ Frankfurt, khi họ tạo ra nhiều pha hãm thành nhưng không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Với Rangers, dù thi đấu lép vế nhưng quãng thời gian 5 phút cuối trận đại diện Scotland có hai cơ hội rất ngon ăn nhưng thủ thành Kevin Trapp đã xuất sắc cản phá.

Hòa 1-1 sau 120 phút, trận chung kết Europa League phải phân định thắng bại trên chấm 11m. Trong loạt đấu súng này, chỉ duy nhất tiền vệ kỳ cựu Aaron Ramsey của Rangers là người thực hiện hỏng ăn. Chung cuộc, Frankfurt giành chiến thắng 5-4 và có được chức vô địch.

Frankfurt trở thành tân vuong Europa League

Frankfurt trở thành tân vuong Europa League

Đội hình thi đấu

Frankfurt: Trapp; Tuta (Hasebe 59'), Toure, N'Dicka (Lenz 101'), Sow (Hrustic 106'), Rode (Jakic 90'), Knauff, Kostic, Lindstrom (Hauge 70'), Kamada, Borre

Rangers: McGregor; Barisic (Roofe 117'), Bassey, Goldson, Tavernier, Jack (Davis 74'), Lundstrom, Kamara (Arfield 91'), Wright (Sakala 74' - Ramsey 117')), Kent, Aribo (Sands 101')

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN