RB Leipzig đối đầu với PSG ở bán kết Champions League

14/08/2020 - 06:54

Bàn thắng may mắn của cầu thủ vào sân thay người Tyler Adams đã giúp RB Leipzig đánh bại ứng viên vô địch Atletico Madrid với tỷ số 2-1 tại tứ kết Champions League. Thắng trận, RB Leipzig lần đầu lọt vào bán kết giải đấu này và họ sẽ đối đầu với PSG.

Trước khi trận đấu trên sân José Alvalade diễn ra, Atletico Madrid đương nhiên được đánh giá cao hơn RB Leipzig. Tuy nhiên, thực tế sau 45 phút ở hiệp 1 lại không cho thấy sự vượt trội đó. RB Leipzig của HLV trẻ tuổi Julian Nagelsmann cho thấy họ chuẩn bị tốt như thế nào cho trận đấu này.

RB Leipzig nhập cuộc tự tin, chắc chắn và sẵn sàng vây bắt các cầu thủ Atletico ngay bên phần sân đối phương. Ngay phút thứ 3, trung vệ Marcel Halstenberg có cơ hội để mở tỷ số cho đại diện Bundesliga nhưng pha bắt vô-lê của anh lại đi quá thiếu chính xác. 

Mãi đến phút 13, Atletico mới có tình huống ngon ăn nhất hiệp 1. Từ đường chọc khe của Renan Lodi bên cánh trái, Yannick Carrasco băng lên rất nhanh trước khi dứt điểm uy lực ở góc hẹp. Tuy nhiên, thủ thành Péter Gulácsi đã kịp bay người cứu thua.

Thời gian sau đó, cả hai đội dù rất cố gắng nhưng lại không có thêm pha bóng nguy hiểm nào được tạo ra. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân không có nhiều thay đổi. Đến phút 58, RB Leipzig bất ngờ vượt lên. Xuất phát từ pha chuyền vào như đặt của Sabitzer bên cánh phải, Olmo đánh đầu khéo léo về góc xa. 

Olmo mở tỷ số cho RB Leipzig

Olmo mở tỷ số cho RB Leipzig

Ngay lập tức, HLV Diego Simeone tung Joao Felix vào sân thay Héctor Herrera. Sự xuất hiện của tân binh người Bồ Đào Nha giúp cho thế trận tấn công của Atletico sáng sủa hơn.

Phút 69, chính Felix đi bóng khéo léo trong vòng 16m50 và buộc Lukas Klostermann phải phạm lỗi trong vòng 16m50. Đích thân Felix nhận trọng trách và ngôi sao người Bồ Đào Nha đã đánh bại thủ môn đối phương trên chấm 11m. 1-1 cho Atletico.

Thời gian tiếp theo, thế trận trên sân diễn ra giằng co và quyết liệt. Khi trận đấu trôi về những phút cuối thì nhiều người đã nghĩ tới việc cả 2 sẽ phải dùng tới hiệp phụ hoặc loạt sút luân lưu để phân định thắng thua thì "thần may mắn" đã ở bên Leipzig. 

Sau đường căng ngang của Angelino bên cánh trái, cầu thủ vào sân thay người Tyler Adams dứt điểm uy lực bên ngoài vòng 16m50, bóng chạm chân Savic đổi hướng làm bó tay thủ thành Oblak.

2-1 cho RB Leipzig và CLB đã lần đầu lọt vào bán kết Champions League. Đội bóng của "tiểu Mourinho" Nagelsmann sẽ đối đầu với PSG ở vòng 4 đội mạnh nhất vào tuần tới.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN