La Liga 2020/21:

Real lỡ cơ hội lên đỉnh La Liga

10/05/2021 - 06:37

Màn thư hùng giữa Real vs Sevilla đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Chủ nhà Real đã rất may mắn, khi có được bàn gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 4 với tình huống đá phản lưới nhà của cầu thủ Sevilla.

Real Madrid bước vào trận đấu với Sevilla với tin mừng từ màn đại chiến bất phân thắng bại giữa hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch là Barca vs Atletico Madrid. Chỉ cần giành chiến thắng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ vươn lên dẫn đầu BXH và rộng cửa giành chức vô địch La Liga.

Quyết tâm của Real là điều hoàn toàn dễ hiểu, song việc mới căng mình ra đá ở Champions League với Chelsea giữa tuần qua, cộng thêm việc mất đi hai trụ cột nơi hàng thủ là Sergio Ramos và Raphael Varane khiến thầy trò HLV Zidane dù ra sân với quyết tâm rất cao nhưng không thể dễ dàng đè bẹp được ý chí chiến đấu của đối thủ.

Phút 12, Alvaro Odriozola thực hiện đường chuyền rất thuận lợi để Karim Benzema ghi bàn. Tuy nhiên, công nghệ VAR sau đó xác định Odriozola đã rơi vào thế việt vị trước khi chuyền bóng và bàn thắng không được công nhận. Đây cũng được xem là phá bóng đáng chú ý nhất của Real, bởi những phút sau đó họ tỏ ra bế tắc trong việc luân chuyển trái bóng cũng như tìm đường vào khung thành của Sevilla.

Real Madrid thi đáu bế tắc trong phần lớn thời gian trận đấu

Real Madrid thi đáu bế tắc trong phần lớn thời gian trận đấu

Với Sevilla, các cầu thủ khách chọn cách chơi chắc chắn, an toàn bên phần sân nhà trước khi nghĩ tới việc thực hiện các đường phản công chớp nhoáng để ghi bàn. Phút 22, Ivan Rakitic có pha phất bóng thuận lợi cho Fernando băng lên dứt điểm đánh bại thủ thành Thibaut Courtois, ghi bàn duy nhất của hiệp 1.

Quãng thời gian nghỉ 15 phút giữa trận đã giúp Real Madrid xốc lại tinh thần, thi đấu với quyết tâm cao hơn. Sau rất nhiều những tình huống dứt điểm cùng thế trận vượt trội, đội chủ nhà rốt cuộc cũng có được bàn gỡ hòa ở phút 67. Toni Kroos có pha đi bóng kỹ thuật và chuyền thuận lợi cho Marco Asensio - người mới vào sân thay Luka Modric trước đó 1 phút - thực hiện cú dứt điểm đẳng cấp tung lưới đội khách.

Sau bàn gỡ của Real, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao ở quãng thời gian hơn 20 phút cuối trận. Kịch tính nổ ra ở phút 74, Real Madrid thực hiện đường phản công cực nhanh để Benzema băng lên đối mặt với thủ môn Yassine Bounou và bị phạm lỗi. Trọng tài chính xác định đó là tình huống đá phạt 11m cho đội chủ nhà và Real có cơ hội vươn lên dẫn trước.

VAR khiến Real ôm hận

VAR khiến Real ôm hận

Tuy nhiên, công nghệ VAR đã vào cuộc và sau khi xem lại, trọng tài quyết định trao cho... Sevilla một quả phạt đền, bởi ở tình huống trước khi Real phản công, trung vệ Eder Militao đã để tay chạm bóng. Trên chấm 11m, Rakitic không mắc sai lầm nào để có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Ở vào thế đường cùng, Real điên cuồng lao lên tấn công và tạo ra nhiều pha bóng hãm thành đội khách nhưng đều không thể tận dụng thành công. Tưởng như chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng thành Seville thì bất ngờ đã đến ở phút bù giờ thứ 4, khi cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Kroos khẽ chạm chân trung vệ Diego Carlos đổi hướng làm bó tay thủ môn Bounou, ấn định tỷ số 2-2.

Kết quả hòa 2-2 này khiến cục diện Top 4 không thay đổi sau vòng 35. Atletico vẫn đang dẫn đầu BXH với 77 điểm, Real đứng thứ 2 với 75 điểm, bằng điểm Barca nhưng hơn ở hiệu số đối đầu. Trong khi đó, Sevilla đứng thứ 4 với 71 điểm và không còn nhiều cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN