Rio Open: Norrie đi tiếp, Carlos Alcaraz cách chiến thắng một game

22/02/2023 - 12:24

Hạt giống số hai Cameron Norrie hạ Juan Manuel Cerundolo 7-5, 6-1 ở vòng một Rio Open - giải ATP 500 trên sân đất nện tại Rio, hôm 21-2.

Hai ngày sau khi thua Carlos Alcaraz ở trận chung kết tại Buenos Aires, Cameron Norrie đã có trận thắng thứ 14 kể từ đầu mùa, sau khi đánh bại Juan Manuel Cerundolo - tay vợt Argentina dự Rio Open năm nay nhờ suất thế chỗ.

Từ thế bị dẫn 3-5 ở set đầu, hạt giống số hai thắng 10 trong số 11 game cuối trận, để giành vé vào vòng hai.

"Cậu ấy chơi hay ở một số trận vòng loại và nhập cuộc rất tốt", Norrie chia sẻ sau trận. "Tôi tập trung nâng cao hiệu quả những cú đánh trái tay ngay từ đầu trận cho đến khi kết thúc".

Á quân giải ATP Buenos Aires tuần trước, lần lượt thắng 79% và 53% điểm giao bóng một và giao bóng hai cả trận. Norrie cứu nguy bốn trong năm break-point đối mặt, còn Monteiro có tám lần tương tự.

Ở trận tiếp theo, tay vợt Anh sẽ gặp lại Thiago Monteiro - người hạ Norrie ở giải ATP Auckland ba năm trước. Monteiro cũng chính là người loại Dominic Thiem ở trận ra quân Rio Open với chiến thắng 6-1, 3-6, 7-6(2) sau hai giờ 45 phút. Ở một diễn biến khác, cơn mưa bất ngờ khiến trận đấu giữa Carlos Alcaraz và Mateus Alves phải tạm hoãn đến ngày hôm sau. Nhà vô địch giải mùa trước cứu nguy năm trong chín break-point đối mặt và thắng hai game đỡ bóng, trước khi rời sân, lúc đang dẫn đối thủ 6-4, 5-3.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích