Serie A 2020/21:

Ronaldo im tiếng, Juventus vẫn chặn đứng mạch bất bại của Milan

07/01/2021 - 07:01

Trận đấu AC Milan vs Juventus tại vòng 16 Serie A đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về phía đội khách. Dù siêu sao Cristiano Ronaldo không ghi bàn hay kiến tạo nhưng Bà đầm già vẫn buộc đối thủ mất mạch bất bại đồng thời chính thức trở lại đường đua vô địch.

Trận đại chiến tại vòng 16 Serie A giữa đội đầu bảng AC Milan và Juventus nhận được sự chú ý của rất nhiều người hâm mộ bóng đá. Dù tiền đạo Zlatan Ibrahimovic không thể ra sân đối đầu với Cristiano Ronaldo nhưng vẫn còn rất nhiều màn tranh tài hấp dẫn khác.

Trận đấu nóng lên ngay từ những phút đầu tiên. Ngay phút thứ 2, Paulo Dybala đã tung cú dứt điểm cận thành, tuy nhiên cú sút khá nhẹ và không thể làm khó thủ thành Donnarumma bên phía Milan. Ngay lập tức, đội chủ nhà có câu trả lởi, Leao có cú cứa lòng tầm thấp, bóng đi chậm và khá thiếu chính xác

Tới phút thứ 7, Castillejo tung cú sút quyết đoán tuy nhiên thủ môn Szczesny đã đổ người cứu thua kịp thời. 9 phút sau, Chiesa khống chế gọn gàng và tung cú sút quyết đoán trong vòng cấm địa, tuy nhiên, bóng đã dội trúng cột dọc khung thành của AC Milan.

Với thế trận cởi mở như vậy, bàn thắng cũng nhanh chóng đến. Phút 18, Dybala đánh gót tinh tế chuyền bóng cho Chiesa xâm nhập vòng cấm và tiền đạo trẻ người Italia đã có cú dứt điểm chìm vào góc xa, hạ gục Donnarumma mở tỷ số.

Chiesa mở tỷ số ở phút 18 trận Milan vs Juventus

Chiesa mở tỷ số ở phút 18 trận Milan vs Juventus

Chỉ 3 phút sau, lại là Chiesa có cú căng ngang và Ronaldo thực hiện cú đá nối trong vòng cấm của AC Milan. Đáng tiếc là bóng đi trúng người một hậu vệ của đội chủ nhà.

Những phút sau đó, liên tiếp là những cú dứt điểm tới từ đội chủ nhà AC Milan. Và điều gì đến cũng phải đến. Phút 41, Calabria có cú đặt lòng hiểm hóc, bóng đi vào góc cao và làm bó tay thủ thành Szczesny. Tỷ số được cân bằng 1-1 khi hiệp thi đấu đầu tiên kết thúc.

Calabria gỡ hòa 1-1 ở phút 41 trận Milan vs Juventus

Calabria gỡ hòa 1-1 ở phút 41 trận Milan vs Juventus

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm. Những cơ hội nguy hiểm liên tiếp được tạo ra nhưng cả Dalot bên phía Milan hay Ramsey và Ronaldo bên phía Juventus đều không thành công.

Phải tới phút 62, NHM mới được chứng kiến thêm bàn thắng. Chiesa đỡ bóng gọn gàng, kéo bóng và cứa lòng đẹp mắt trước vòng cấm của AC Milan, nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Juventus.

Tới phút 76, Kulusevski có pha đi bóng đột phá và tung ra đường chuyền dọn cỗ cho McKennie. Tiền vệ người Mỹ đã tận dụng tốt cơ hội để ấn định tỷ số 3-1 cho Juventus.

McKennie ấn định tỷ số 3-1 ở phút 76 trận đấu Milan vs Juventus

McKennie ấn định tỷ số 3-1 ở phút 76 trận đấu Milan vs Juventus

Kết quả trận đấu Milan vs Juventus là 3-1 nghiêng về phía đội khách. Juventus đã chấm dứt mạch trận bất bại từ đầu mùa của Milan đồng thời thu hẹp khoảng cách với họ xuống còn 7 điểm trong khi vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Đội hình thi đấu

AC Milan: Donnarumma, Dalot, Kjaer, Romagnoli, Hernandez, Calabria, Kessié, Castillejo, Calhanoglu, Hauge, Leao

Juventus: Szczesny, Demiral, Bonucci, De Ligt, Danilo, Chiesa, Bentancur, Rabiot, Ramsey, Dybala, Ronaldo

* Ở trận đấu giữa Sampdoria vs Inter, phần thắng đã nghiêng về đội chủ nhà. Với kết quả này, Inter không những đứt mạch bất bại mà còn không thể tạm vượt qua AC Milan để vươn lên dẫn đầu trên BXH Serie A 2020/21.

Inter Milan bước vào trận đấu với Sampdoria khi đang sở hữu tinh thần rất tốt bởi họ có mạch 8 trận liên tiếp chiến thắng ở Serie A, còn CLB chủ nhà đã 2 trận gần nhất đều thất bại. Sau tiếng còi khai cuộc, Inter chủ động đẩy cao đội hình, gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. 

Những Lautaro Martinez, Nico Barella hay Alexis Sanchez đều có các pha dứt điểm nhưng lại không cụ thể hóa thành bàn thắng. Đến phút 9, Inter bất ngờ được hưởng 11m do VAR xác nhận Thorbsy để bóng chạm tray trong vòng 16m50. Cơ hội được trao cho Sanchez khi Romelu Lukaku không ở trên sân. Thế nhưng Sanchez lại dứt điểm quá hiền, không đủ đánh bại được thủ thành Audero.

Không thể ghi bàn trước, Inter vẫn cố gắng tạo thêm các pha bóng nguy hiểm về phía cầu môn của Sampdoria. Khi các chân sút của Inter còn mải mê tìm kiếm bàn thắng thì họ lại bất ngờ bị thổi 11m do Barella để bóng chạm tay trong vòng 16m50. Khác Sanchez, Candreva - cầu thủ được Inter cho Sampdoria mượn - đã dứt điểm thành công mở tỷ số 1-0 cho đội bóng của HLV Claudio Ranieri.

Pha đá hỏng 11m của Sanchez

Pha đá hỏng 11m của Sanchez

Để thua trước, Inter thi đấu thiếu gắn kết. Trong khi đó, Sampdoria lại rất hiệu quả ở những pha dứt điểm. Phút 38, Keita Balde - một thành viên khác từng khoác áo Inter - dứt điểm tung lưới CLB cũ sau pha kiến tạo của Damsgaard. 2-0 cho Sampdoria là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Conte có sự điều chỉnh khi lần lượt đưa Perisic và Lukaku vào sân. Sự xuất hiện của bộ đôi này giúp cho thế trận tấn công của Inter tốt hơn. Đến phút 65, Brozovic đá phạt góc chính xác cho De Vrij bật cao đánh đầu tung lưới Sampdoria, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Inter. 

Thời gian tiếp theo, Inter chủ yếu tạt bóng vào vòng 16m50 để tận dụng chiều cao của Lukaku nhưng không có được hiệu quả như mong đợi. Chung cuộc, Inter để thua 1-2 trước chủ nhà Sampdoria. Inter vẫn xếp thứ 2 trên BXH Serie A với 36 điểm và kém Milan 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

* Ở những cặp đấu đáng chú ý khác, Atalanta dễ dàng hạ gục Parma với tỷ số 3-0, Lazio đánh bại Fiorentina với cách biệt 2-0 còn Roma với sự tỏa sáng của Borja Mayoral và Henrikh Mkhitaryan đã có được thắng lợi 3-1 trước chủ nhà Crotone.

Đội hình thi đấu

Sampdoria: Audero, Yoshida, Tonelli (Bereszynski 68'), Colley, Augelo, Adrien Silva (Askildsen 75'), Candreva, Thorsby, Jankto (Leris 75'), Balde, Damsgaard.

Inter: Handanovic, Young (Perisic 46'), De Vrij, Skriniar (D'Ambrosio 81'), Hakimi, Bastoni, Brozovic, Gagliardini (Lukaku 63'), Barella (Vidal 81'), Martinez, Sanchez (Eriksen 70').

Kết quả loạt trận vòng 16 Serie A 2020/21

Cagliari 1-2 Benevento
Torino 1-1 Hellas Verona
Sassuolo 1-1 Genoa
Sampdoria 2-1 Inter
Lazio 2-1 Fiorentina
Crotone 1-3 Roma
Bologna 2-2 Udinese
Atalanta 3-0 Parma

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN