Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn vào tất cả đội bóng tại La Liga

23/11/2014 - 05:32

Rạng sáng 23-11, Real Madrid đã có trận đấu như tập trong chuyến làm khách đến sân của đội bóng nhỏ bé Eibar và giành chiến thắng 4-0 với sự tỏa sáng của Ronaldo.


Ronaldo ăn mừng bàn thắng cùng James và Marcelo.

Cristiano Ronaldo tiếp tục ghi điểm trong cuộc đua đến Quả bóng vàng 2014 khi tỏa sáng trong trận gặp Eibar. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới có pha xử lý đẳng cấp ở tốc độ cao, loại bỏ hậu vệ Eibar rồi tạt vào giữa, giúp James Rodriguez ghi bàn mở tỉ số ở phút 23.

Sau đường kiến tạo, Ronaldo trực tiếp ghi bàn bằng một cú sút tinh tế ở phút 43 và hoàn thành cú đúp ở phút 83 khi sút thành công quả phạt 11m. Với hai bàn này, Ronaldo đã có 20 bàn thắng tại La Liga chỉ sau 12 vòng đấu và có 6 đường chuyền thành bàn. 

Hai bàn thắng vào lưới Eibar cũng giúp Ronaldo lập được kỷ lục đó là ghi bàn vào tất cả các đội bóng đang thi đấu tại La Liga. Theo thống kê, kể từ năm 2009 đến nay, Real Madrid đã giáp mặt tổng cộng 52 đội bóng trong đó Ronaldo đã ghi được ít nhất một bàn thắng vào lưới 51 đối thủ. Đội bóng duy nhất "thoát" khỏi Ronaldo là Dynamo Zagreb (Croatia).

Bàn thắng còn lại của Real Madrid trong trận đại thắng Eibar do công Benzema thực hiện ở phút 69, bằng một cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa.

Ngoài tỉ số đậm, trước một Eibar quá yếu, HLV Ancelotti còn có dịp thử nghiệm ở hàng thủ khi sử dụng tổng cộng đến 6 hậu vệ trong những phút cuối trận, gồm Pepe, Varane, Coentrao, Arbeloa, Carvajal và Marcelo. Trong suốt trận, Eibar chỉ một lần có cơ hội ghi bàn, khi họ đang bị dẫn 0-1, nhưng thủ môn Casillas đã xuất sắc dùng chân cản cú đệm bóng của Del Moral.

Trước đó ít phút, đương kim vô địch La Liga Atletico Madrid cũng có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Malaga - đội đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại La Liga. Lợi thế sân nhà giúp Atletico Madrid sớm chiếm ưu thế và ghi bàn mở tỉ số do công Tiago ở ngay phút 12.

Có bàn dẫn trước, Atletico Madrid lùi sâu phòng ngự, nhường thế trận cho Malaga và chờ dịp phản công nhanh. Chiến thuật này của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 42 khi Griezmann ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Bàn thắng cho thấy tiền đạo người Pháp đang dần hòa nhập tại Atletico Madrid với 4 bàn trong 6 trận gần nhất.

Sang đầu hiệp hai, Santa Cruz ghi bàn rút ngắn tỉ số cho Malaga ở phút 64 nhưng đó là tất cả những gì họ có thể làm. Đến phút 83, trung vệ Godin đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1 cho Atletico Madrid.

Với kết quả này, Real Madrid củng cố vị trí đầu bảng với 30 điểm còn Atletico Madrid tạm leo lên hạng nhì, được 26 điểm.


Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN