Serie A 2020/21:

Ronaldo nổ súng mừng sinh nhật tuổi 36

07/02/2021 - 07:01

Juventus vs Roma là trận đấu đầu tiên ở tuổi 36 của Ronaldo và anh ngay lập tức chứng minh tuổi tác cũng chỉ là một con số khi tiếp tục nổ súng, góp công trong cả 2 bàn thắng của Lão bà.

Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ khi giúp Juventus đánh bại Inter Milan ở Coppa Italia và anh tiếp tục mang phong độ hủy diệt đó vào giải quốc nội Serie A. Trước vòng 21, Roma xếp ngay trên Lão bà và nhiệm vụ của thầy trò Pirlo đương nhiên là một chiến thắng để vượt mặt đối thủ.

Nhiệm vụ đó trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi ngay từ phút 13, Ronaldo đã mở tỷ số trận đấu. Nhận đường bóng trả về của Morata, ở ngay trước vòng cấm, Ronaldo tung ra cú sút bằng chân trái đầy ma mãnh đưa bóng vào cột xa phá lưới Roma.

Ronaldo mở tỷ số trận Juventus vs Roma

Ronaldo mở tỷ số trận Juventus vs Roma

Tiếp đà hưng phấn, Juventus tràn lên mạnh mẽ và suýt chút nữa có bàn thắng thứ 2 trong hiệp 1. Lại là Ronaldo có cơ hội dứt điểm nhưng lần này, cú sút bằng chân phải của anh chỉ đưa bóng dội trúng xà ngang.

Roma phản công cực kỳ yếu ớt với tình huống đáng kể hiếm hoi là cú đánh đầu của trung vệ Mancini đưa bóng đi chệch cột dọc. Thế trận này cực kỳ ưa thích với Lão bà và sang đến hiệp 2, họ rốt cuộc cũng có được điều mình cần.

Bàn thứ 2 trong trận Juventus vs Roma

Bàn thứ 2 trong trận Juventus vs Roma

Phút 69, lại là Ronaldo tạo áp lực lớn khiến Ibanez luống cuống đá phản lưới nhà. Chung cuộc, Juventus giành chiến thắng 2-0 để leo lên vị trí thứ 3 tại Serie A. 

Hiện tại, Ronaldo và các đồng đội đang giành được 42 điểm, kém Inter 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Về phần mình, Ronaldo đã ghi được 16 bàn trong 17 trận tại Serie A, trên mọi đấu trường là 23 bàn trong 24 trận.

* Ở trận đấu giữa Atalanta vs Torino tại vòng 21 Serie A, đội chủ nhà bất ngờ bị đội khách cầm hòa với tỷ số 3-3 dù dẫn trước tới 3 bàn. Như vậy, Atalanta đứng thứ 7 trên BXH Serie A 2020/21 còn Torino vẫn xếp thứ 17.

Atalanta bước vào trận đấu này khi không thắng ở 2 trận gần nhất (1 hòa và 1 thua) còn Torino vẫn chưa biết thắng kể từ sau khi vượt qua Parma với tỷ số 3-0 vào ngày 3/1/2021. Với lợi thế sân nhà, Atalanta quyết tâm có được trọn vẹn 3 điểm.

Atalanta nhập cuộc chủ động và nhanh chóng dồn ép Torino. Nhưng cũng phải đợi tới phút 14, thế quân bình trận đấu mới bị phá vỡ. Từ pha chuyền dài tốt của de Roon, Ilicic thoát xuống tốc độ trước khi dứt điểm 2 chân thủ môn đối phương. Trọng tài sau đó cũng phải tham khảo VAR trước khi công nhận bàn thắng của Ilicic. 1-0 cho Atalanta.

5 phút sau, Atalnta có bàn thắng thứ 2. Từ pha căng ngang thuận lợi của Muriel bên cánh trái, Gosens lao vào dứt điểm đơn giản, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Đang đà hưng phấn, Atalanta có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 sau tình huống xử lý đơn giản của Muriel. 

Belotti ghi bàn thắng quan trọng giúp Torino có được trận hòa 3-3 trước Atalanta

Belotti ghi bàn thắng quan trọng giúp Torino có được trận hòa 3-3 trước Atalanta

Những nỗ lực của Torino cũng giúp họ có được bàn thắng thu hẹp cách biệt xuống còn 1-3 nhờ công của Belotti vào phút 42. Trước đó, Torino được hưởng phạt đền nhưng Belotti lại chẳng thể đánh bại được Gollini ở pha dứt điểm đầu tiên. Nhưng may cho anh, pha đá bồi đầy uy lực của cầu thủ mang áo số 9 đã thành công.

Chỉ 3 phút sau, Torino lại khiến thủ thành Gollini phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng sau tình huống khá lộn xộn và cầu thủ nhanh chân ghi tên mình lên bảng điện tử là Bremer.

Sang tới hiệp 2, cả hai đội tiếp tục duy trì thế trận đôi công. Tuy nhiên, khi Atalanta không thể ghi thêm bàn thứ 4 thì Torino lại may mắn được ăn mừng. Phút 84, Bonazzoli ấn định kết quả hòa 3-3 cho Torino. Hòa đáng tiếc, Atalnta vẫn đứng thứ 7 trên BXH Serie A 2020/21 với 37 điểm còn Torino xếp thứ 17 khi có 16 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN