Ronaldo tái xuất xóa tin đồn mâu thuẫn HLV Juventus

26/11/2019 - 08:22

Cristiano Ronaldo đã vắng mặt ở trận Juventus gặp Atalanta ở vòng 13 Serie A. Phải chăng, siêu sao người Bồ Đào Nha phải nhận án phạt từ chính HLV Maurizio Sarri sau những rạn nứt tình thầy trò giữa họ trong thời gian gần đây?

Như đã biết, cuối tuần qua, ở vòng 13 Serie A, Juventus đã lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 khi làm khách của Atalanta. Đó là trận đấu mà HLV Maurizio Sarri gây sốc khi không điền tên Cristiano Ronaldo vào danh sách thi đấu chính thức lẫn dự bị của "Bà đầm già thành Turin".

HLV Sarri bất ngờ không xếp Ronaldo đá chính hay dự bị khi Juventus làm khách của Atalanta

HLV Sarri bất ngờ không xếp Ronaldo đá chính hay dự bị khi Juventus làm khách của Atalanta

Việc CR7 không được góp mặt trong trận Atalanta gặp Juve được dư luận đặt ra giả thiết rằng anh có thể đã bị HLV Sarri và BLĐ "Bianconeri" treo giò nội bộ, sau khi chửi thề và tỏ rõ sự bất mãn khi bị thay ra sân 2 trận liên tiếp tại Champions League và Serie A trước đó gặp Lokomotiv Moscow và AC Milan.

Trước khi trở lại hội quân cùng Juve, Ronaldo thậm chí đã ghi 4 bàn thắng để giúp ĐT Bồ Đào Nha thắng Lithuania và Luxembourg và đoạt vé chính thức dự VCK Euro 2020, nơi họ dự giải với tư cách là đội ĐKVĐ.

Tuy nhiên, mới đây, sau khi Juve đánh bại Atalanta 3-1 ở Bergamo, HLV Sarri đã "đăng đàn" giải thích lí do ông không điền tên Ronaldo vào danh sách cầu thủ đội khách tham dự trận này là vì tiền đạo 34 tuổi đã dính chấn thương đầu gối, để xua tan nghi ngờ mình đã trừng phạt cậu học trò này vì mâu thuẫn trước đó.

Chiến lược gia 60 tuổi người Ý cũng hy vọng CR7 sẽ kịp trở lại thi đấu ở trận tiếp đón Atletico Madrid tại lượt trận áp chót vòng bảng Champions League ngày 27-11-2019.

"Tôi hy vọng cậu ấy sẽ trở lại Champions League vào thứ ba tới. Cậu ấy có một vấn đề nhỏ mà trên hết đã ảnh hưởng đến cậu ấy trong lúc tập luyện, vì thế cậu ấy đang cố gắng tập luyện liên tục thời gian gần đây để sớm trở lại", Sarri chia sẻ với kênh Sky Sport Italia.

"Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào cảm giác của chàng trai này. Sự mệt mỏi và nhu cầu của cậu ấy bất cứ lúc nào cần thiết để nghỉ ngơi là điều dễ hiểu. Cristiano cảm nhận được điều đó và tôi hoàn toàn đồng ý. Điều quan trọng ngay bây giờ là phải tìm ra một cách tập luyện cho cậu ấy để không gây thêm áp lực với đầu gối.

Đó là phần đầu gối rất rắn chắc, không có tổn thương nghiêm trọng, nhưng liên tục bị đau ở đó sẽ khiến chúng mất kiểm soát khỏi bạn.

Tôi rất vui khi được trao cơ hội cho Ronaldo nghỉ ngơi, vì tôi cũng cảm thấy như vậy là điều tốt nhất. Quãng thời gian này trước hết nên dành cho cậu ấy để nghỉ ngơi và thứ hai là chúng tôi phải phân tích các phương pháp huấn luyện để phù hợp thể trạng hiện tại của cậu ấy".

Nếu ra sân ở trận đấu trên sân nhà Allianz sắp tới, Ronaldo có thể sẽ lại giúp Juventus gieo sầu cho Atletico Madrid. Mùa trước, chính anh đã lập hat-trick giúp "Bà đầm già thành Turin" lội ngược dòng ngoạn mục loại đoàn quân của Diego Simeone tại vòng 1/8 Champions League.

Ronaldo từng ghi 3 bàn giúp Juventus loại Atletico Madrid trên sân Allianz ở lượt về vòng 1/8 Champions League mùa trước

Ronaldo từng ghi 3 bàn giúp Juventus loại Atletico Madrid trên sân Allianz ở lượt về vòng 1/8 Champions League mùa trước

Hiện tại, bảng D Champions League mùa này, Juventus đã có 10 điểm và sớm có vé dự vòng 1/8 trước 2 lượt cuối vòng bảng. Trong khi đó, Atletico Madrid đang đứng nhì bảng với 7 điểm. Tuy nhiên, khả năng "Rojiblancos" để thua cả 2 lượt cuối vòng bảng và hụt vé vào vòng knock-out vào tay Lokomotiv Moscow hoặc Bayer Leverkusen (đều đang có 3 điểm) vẫn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN