Rooney lập siêu phẩm, M.U đã biết thắng

03/01/2016 - 05:21

Khuya 2-1, ở vòng 20 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền đạo Wayne Rooney đã ghi một bàn thắng rất đẹp, góp công giúp Manchester United (M.U) đá bại Swansea City 2-1 trên sân nhà Old Trafford.

Niềm vui của Rooney và Martial sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U.

Trận này, M.U áp đảo ngay từ đầu. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thực hiện quá nhiều đường chuyền qua lại, M.U đã không gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự số đông và bọc lót tốt cho nhau của Swansea.

Dù không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng với sức ép liên tục, M.U cũng đã tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc ở đầu hiệp 2 với một pha đánh đầu cận thành của Anthony Martial sau quả tạt bên cánh phải của Ashley Young.

Bị thủng lưới, Swansea dồn đội hình lên tấn công và các học trò HLV Alan Curtis cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 70, từ quả phạt bên cánh phải của Modou Barrow, Gylfi Sigurdsson chạy cắt mặt hậu vệ M.U đánh đầu về góc xa hạ thủ môn De Gea, quân bình tỉ số 1-1 cho Swansea.

Những tưởng M.U tiếp tục bị cầm chân thì bộ đôi Martial - Rooney đã tỏa sáng, giúp “quỷ đỏ” giành trọn 3 điểm. Phút 77, từ pha lên bóng bên trái, Martial đi bóng vào thẳng vào cấm rồi thực hiện quả tạt cho Rooney tung cú đánh gót ngẫu hứng hạ gục thủ môn Fabianski, ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U.  

Đây là trận thắng đầu tiên của M.U sau 8 trận chỉ biết hòa và thua. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của HLV Van Gaal trước Swansea sau ba trận thua liên tiếp. Với 3 điểm giành được, M.U vươn lên vị trí thứ năm với 33 điểm, kém đội xếp thứ tư Tottenham 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Arsenal tiếp tục dẫn đầu

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Arsenal đã đá bại Newcastle 1-0 trên sân nhà để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 42 điểm.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công trung vệ Laurent Koscielny ở phút 72 với một pha đá nối cận thành sau cú đánh đầu của Olivier Giroud.

Kết quả các trận đấu còn lại: Leicester City - Bournemouth 0-0; Norwich City - Southampton 1-0; Sunderland - Aston Villa 3-1; West Brom - Stoke City 2-1

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN