Rooney tỏa sáng, M.U khép lại mùa giải bằng trận thắng

18/05/2016 - 06:21

Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Rashford (số 39) nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Rạng sáng 18-5, ở trận đấu bù vòng 38 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền đạo Wayne Rooney đã tỏa sáng khi in dấu giày trong cả ba bàn thắng, góp công giúp Manchester United (M.U) đá bại Bournemouth 3-1 trên sân Old Trafford trong trận đấu cuối cùng ở mùa giải 2015-2016.

Biết không thể dội “mưa gôn” 19-0 vào lưới Bournemouth để đoạt vé dự Champions League mùa tới nhưng M.U vẫn chơi một trận đầy quyết tâm trong ngày chia tay Premier League. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò HLV Van Gaal đã tràn sang phần sân Bournemouth và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Adam Federici.

Nhưng đã không có trận đấu dễ dàng cho “quỷ đỏ” khi Bournemouth tập trung chơi phòng ngự số đông trước khu vực 16m50. Vì thế, dù kiểm soát hoàn toàn thế trận (M.U cầm bóng 68%), nhưng phải đến cuối hiệp 1, các học trò HLV Van Gaal mới xuyên thủng được tuyến phòng ngự của Bournemouth.

Phút 43, từ pha lên bóng bên cánh trái, Martial phối hợp bật tường với Juan Mata xé toang hàng phòng ngự Bournemouth rồi thực hiện đường căng ngang cho Rooney đệm bóng hạ thủ môn Federici từ cự li 10m, mở tỉ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 100 của Rooney trên sân Old Trafford trong khuôn khổ Premier League.

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép tâm lý cho các học trò HLV Van Gaal, giúp họ chơi hay hơn trong hiệp 2. Phút 74, Rooney một lần nữa tỏa sáng với pha bấm bóng tinh tế loại hết hàng phòng ngự Bournemouth cho Valencia từ cánh phải xâm nhập vòng cấm. Trong tư thế trống trải, Valencia dùng đầu trả bóng lại cho Marcus Rashford tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Federici, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

 

Phút 87, Rooney khép lại màn trình diễn tuyệt vời bằng pha kiến tạo như đặt cho Ashley Young thoát xuống đánh bại thủ môn Federici từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U.

Nhưng chiến thắng của M.U đã trở nên kém vui khi vào đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, trung vệ Chris Smalling đá phản lưới nhà sau cú dứt điểm của Max Gradel, khiến thủ môn De Gea mất luôn danh hiệu “Găng tay vàng” vào tay đồng nghiệp Petr Cech (Arsenal).

Thắng chung cuộc 3-1, M.U đã bắt kịp Manchester City trên bảng xếp hạng với cùng 66 điểm. Tuy nhiên, do kém về chỉ số phụ, “quỷ đỏ” đành ngậm ngùi nhận vé tham dự Europa League mùa giải tới.    

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN