Sách giáo khoa lớp 1 “cháy hàng”

09/08/2018 - 19:43

BDK - Ngày 9-8-2018, nhiều nhà sách trên địa bàn TP. Bến Tre hết sạch sách giáo khoa lớp 1. Các phụ huynh nhốn nháo chạy khắp nơi để gom đủ bộ sách gồm 15 quyển cho các cháu nhập học.

Nhiều nhà sách đã "cháy hàng" sách giáo khoa lớp 1. Ảnh: Hoàng Mai

Nhiều nhà sách đã "cháy hàng" sách giáo khoa lớp 1. Ảnh: Hoàng Mai

Tại một số nhà sách lớn ngay trung tâm tỉnh như: Nhà sách Fahasa (trong Trung tâm thương mại Sense City), Nhà sách Bến Tre đã bán hết sách lớp 1 cách đây mấy ngày. Một số hiệu sách nhỏ, cửa hàng bán thiết bị văn phòng còn nhưng không trọn bộ 15 quyển mà chỉ dao động từ 7 - 13 quyển. Chị Như, ngụ xã Bình Phú (TP. Bến Tre) cho biết: “Do nhà ở ngay TP. Bến Tre có nhiều nhà sách nên gia đình đợi tới sát ngày nhập học mới mua sách cho con. Tuy nhiên, tôi rất bất ngờ khi hỏi nhiều nhà sách không còn sách lớp 1, một số nhà sách chỉ còn vài quyển chứ không đủ bộ. Tôi phải chạy tìm ở nhiều nhà sách nhưng vẫn còn thiếu quyển “Vở bài tập đạo đức” nên sẽ nhờ người thân ở quê tìm giúp”.

Theo nhân viên bán sách, năm nay sách lớp 1 thiếu là do nhiều nhà sách không dám lấy số lượng lớn vì năm tới cải cách sẽ đổi sách. Đồng thời, năm “thế hệ rồng vàng” (năm 2012 - Nhâm Thìn), học sinh vào lớp 1 tăng đột biến. Theo số liệu thống kê, năm học 2018-2019, TP. Bến tre có 2.424 em sinh năm 2012 có hộ khẩu thường trú và tạm trú trên địa bàn vào lớp 1, tăng 276 em so với năm rồi. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến thiếu sách giáo khoa lớp 1.

Hoàng Mai

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích