 |
Tại một điểm giao dịch của Ngân hàng Sacombank. Ảnh: SCB |
Được thành lập vào tháng 10-2006, là Chi nhánh Ngân hàng TMCP đầu tiên có mặt tại Bến Tre, Sacombank đã mang đến một luồng gió mới, một hình ảnh mới về phong cách phục vụ chuyên nghiệp nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu tài chính đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn.
Sacombank đã không ngừng cải tiến và phát triển các sản phẩm dịch vụ mới, cung cấp hơn 60 sản phẩm dịch vụ cho khách hàng cá nhân và trên 40 sản phẩm dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp, bao gồm các nhóm sản phẩm chính là tiền gửi, tiền vay, các dịch vụ tiện ích, dịch vụ đầu tư tài chính. Nhận thức sâu sắc nguyên lý “không tiến ắt lùi”, Sacombank Chi nhánh Bến Tre định hướng tiếp tục phát triển thông qua việc mở rộng mạng lưới kinh doanh rộng khắp đến các địa bàn trong tỉnh, song song với việc luôn luôn tự làm mới mình để xây dựng hình ảnh Sacombank đầy thân thiện và chuyên nghiệp đối với khách hàng.
Đối với khách hàng có nhu cầu gửi tiền, Sacombank Chi nhánh Bến Tre cung ứng đầy đủ các kỳ hạn từ ngắn hạn (không kỳ hạn, tuần, tháng…) đến trung hạn (24 hoặc 36 tháng), với cơ chế rút - gửi linh hoạt có thể thực hiện tại nhiều điểm giao dịch khác nhau và chấp nhận nhiều loại tiền tệ như tiền đồng, đô la Mỹ, vàng… Đối với các dịch vụ ngân hàng, với lợi thế về công nghệ hiện đại và mạng lưới rộng khắp với hơn 330 điểm giao dịch cả nước, Sacombank được các khách hàng tín nhiệm và đánh giá cao qua các dịch vụ tín dụng như chuyển tiền nhanh trong nước và ra nước ngoài, chi trả kiều hối. Bên cạnh đó, với mảng kinh doanh truyền thống là cho vay tài trợ vốn, Sacombank chú trọng triển khai những sản phẩm đặc thù và chuyên nghiệp như: cho vay tiểu thương, cho vay trả góp CBNV, cho vay SXKD đáp ứng nhu cầu vốn kịp thời, cho vay mua bất động sản… Đặc biệt, sản phẩm cho vay tiểu thương của Sacombank đã có mặt hầu hết các chợ tại TP Bến Tre và các huyện Châu Thành, Giồng Trôm, Ba Tri, Bình Đại, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, được bà con tiểu thương đón nhận vì phù hợp với đặc điểm kinh doanh nhỏ lẻ, đồng thời góp phần giúp bà con tránh bị lệ thuộc vào các nguồn tín dụng đen. CB-CNV trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp có thể nhận tài trợ vốn đến tận nhà mà không cần phải đến ngân hàng, với các thủ tục đơn giản, việc trích tiền thu nợ hàng tháng được ngân hàng tự thực hiện thông qua các kho bạc. Sacombank đã tối đa hóa sự tiện ích và sản phẩm để được đông đảo CB-CNV trên địa bàn tham gia, với dư nợ đến thời điểm tháng 5-2010 đạt gần 80 tỷ đồng, thu hút giao dịch của gần 4.500 khách hàng của thuộc đơn vị. Những sản phẩm khác mang tính đột phá như: cho vay du học, cho vay chứng minh năng lực tài chính, cho vay mua ô-tô liên kết với các đại lý ô-tô, cho vay thấu chi CBNV… Ngoài ra, Sacombank còn cung cấp cho khách hàng trên địa bàn những dịch vụ tài chính hiện đại: đại lý nhận lệnh đầu tư chứng khoán, cho vay mua chứng khoán, mua bán trao đổi vàng vật chất, thanh toán quốc tế, chiết khấu bộ chứng từ XK… Đặc biệt, thông qua hoạt động kinh doanh mua bán vàng, thương hiệu vàng miếng Thần tài Sacombank sau thời gian ngắn xuất hiện trên thị trường đã khẳng định được uy tín chất lượng hàng đầu và đã được nhiều đại lý tư nhân hợp tác làm đại lý phân phối tại Bến Tre. Không chỉ chú trọng đến kinh doanh, Sacombank luôn luôn có những hoạt động xã hội hướng về cộng đồng như trao học bổng hàng năm cho học sinh nghèo học giỏi, tổ chức ngày hội từ thiện tặng quà cho trẻ em, người già neo đơn, tổ chức các giải việt dã hàng năm cho học sinh, tặng nhà tình thương… Những hoạt động xã hội đầy tính nhân văn của Sacombank đã được đánh giá cao, được UBND tỉnh tặng bằng khen vào năm 2009.
Sau gần 4 năm hoạt động, Sacombank Chi nhánh Bến Tre đã phát triển thêm được 2 Phòng giao dịch tại Bình Đại và Mỏ Cày Nam. Dự kiến đến quý 4-2010, Sacombank sẽ đưa vào hoạt động Phòng giao dịch Ba Tri. Các chỉ số kinh doanh của Chi nhánh phát triển đều qua từng năm, lợi nhuận trước dự phòng rủi ro năm 2007 là 2,9 tỷ đồng, năm 2008 là 3,9 tỷ đồng, năm 2009 là 11,9 tỷ đồng và kế hoạch năm 2010 là 13 tỷ đồng. Với những kết quả khả quan, Sacombank chủ trương không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, đặc biệt là nâng cao năng lực tài chính, cải tiến chất lượng sản phẩm dịch vụ, tận dụng tối đa ưu thế về công nghệ, mạng lưới và chú trọng phát triển nguồn nhân lực chuyên nghiệp, am hiểu địa phương để tiếp tục đồng hành cùng sự chuyển mình đi lên của Bến Tre anh hùng.