Ngoại hạng Anh 2020/21:

Sai lầm ở hàng thủ West Ham

18/04/2021 - 06:20

Màn thư hùng giữa Newcastle vs West Ham trên sân St. Jame's Park đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính với 5 bàn thắng được ghi. Chủ nhà Newcastle đã tận dụng những sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ đội khách để giành chiến thắng nghẹt thở 3-2.

Tiếp đón một West Ham đang có phong độ cao trên sân nhà, các cầu thủ Newcastle chủ động chọn cách chơi phòng ngự, phản công, tận dụng tốc độ của tiền đạo Saint-Maximin, người mới trở lại sau chấn thương. Trong khi đó, West Ham dù vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng thi đấu hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ chơi kín kẽ, bọc lót cho nhau cực tốt của Newcastle.

Thế trận diễn ra tương đối cởi mở, nhưng các cơ hội đến không nhiều và hầu hết những những pha bắn phá từ ngoài vòng cấm không khiến hai thủ thành Martin Dubravka và Lukasz Fabianski vất vả trong việc cản phá.

Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến ở phút 35, khi lão tướng Craig Dawson có pha đỡ bóng lỗi ngay giữa vòng tròn trung tâm và trao cơ hội cho Saint-Maximin cướp được bóng và bứt tốc loại bỏ Mark Noble trước khi dứt điểm không quá hiểm hóc và nằm trong tầm bắt của Fabianski. Tuy nhiên, trung vệ Issa Diop trong nỗ lực lao về truy cản đã lóng ngóng phá bóng ngay trong tay người đồng đội và vô tình trở thành pha đá phản lưới nhà.

Sai lầm ngớ ngẩn của Fabianski khiến West Ham bại trận

Sai lầm ngớ ngẩn của Fabianski khiến West Ham bại trận

Không chỉ để thủng lưới, West Ham còn mất người khi trung vệ Dawson ở tình huống phạm lỗi trước đó đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Và thảm họa tiếp tục đến với đội bóng của HLV David Moyes chỉ 5 phút sau đó, khi thủ môn Fabianski bắt bóng lỗi sơ đẳng ở tình huống phạt góc của Newcastle và tiền đạo Joelinton đã không thể từ chối món quà này để dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, West Ham dù thi đấu thiếu người nhưng đã chơi với hơn 100% phong độ của mình. Trong khi đó, Newcastle lại chọn cách chơi cầm chừng thay vì tận dụng ưu thế hơn người để tấn công. Chính điều này đã tạo điều kiện cho West Ham áp đặt được thế trận, liên tục sử dụng những tình huống bóng dài để áp sát khung thành đội chủ nhà.

Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng các tiền đạo West Ham không thể tận dụng thành công. Phải tới phút 73, Diop chuộc lỗi bàn đốt lưới nhà với tình huống lên tham gia tấn công và đánh đầu chính xác rút ngắn tỷ số cho đội khách. Và kịch tính được đẩy lên cao ở phút 77, khi Ciaran Clark để tay chạm bóng trong vòng cấm. Trọng tài Kevin Friend sau khi theo dõi qua VAR đã trao cho West Ham quả đá phạt 11m. Lingard đã không mắc sai lầm nào để có bàn gỡ hòa 2-2.

Lingard vẫn ghi bàn, nhưng không thể giúp West Ham có điểm

Lingard vẫn ghi bàn, nhưng không thể giúp West Ham có điểm

Ngay sau bàn thua, HLV Steve Bruce đã thay Sean Longstaff bằng Joe Willock và rất nhanh chóng đã mang lại hiệu quả. Chỉ chưa đầy 3 phút có mặt trên sân, cầu thủ đang được cho mượn từ Arsenal âm thầm xâm nhập vòng cấm West Ham và thực hiện cú đánh đầu chính xác từ đường tạt cánh của Matt Ritchie để ấn định chiến thắng 3-2 cho Newcastle.

Kết quả này giúp Newcastle vươn lên thứ 15 trên BXH với 35 điểm, bỏ xa đội bóng nằm trong nhóm cầm đèn đỏ khoảng cách 9 điểm khi mà mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa là hạ màn. Trong khi đó, việc trắng tay khiến West Ham đối diện với viễn cảnh bị đánh bật khỏi vị trí thứ 4 nếu Chelsea giành chiến thắng ở trận đấu muộn vào giữa tuần sau.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN