Ngoại hạng Anh 2022/23:

Salah rực sáng cắt đứt mạch thua của The Reds

07/11/2022 - 07:40

Trận Tottenham vs Liverpool đã không khiến khán giả thất vọng khi mang đến màn đôi công tuyệt vời. Ở đấy, Liverpool với sự xuất sắc của Mo Salah là bên giành chiến thắng.

Sau 2 trận thua liên tiếp trước Nottingham và Leeds, Liverpool đã không còn đường lùi và buộc phải giành trọn 3 điểm trên sân Tottenham. Quyết tâm được thể hiện ngay sau khi bóng lăn. Chỉ trong 7 phút đầu, Nunez liên tiếp thử tài Hugo Lloris bằng 2 cú sút xa hiểm hóc.

Những tưởng hàng thủ Tottenham sẽ rút ra bài học thì chỉ vài phút sau, lại là Nunez tiếp bóng thoải mái trong vòng cấm trước khi kiến tạo cho Salah dễ dàng mở tỷ số trận đấu.

Salah rực sáng

Salah rực sáng

Sau bàn thua, Tottenham tràn lên tấn công và suýt chút nữa tìm được bàn gỡ ở phút 15. Kane và Perisic có một pha đổi chỗ cho nhau và suýt chút nữa nỗ lực của Perisic đã đưa bóng vào lưới, nhưng thực tế chỉ chạm trúng cột dọc khung thành Alisson.

Phần còn lại của hiệp 1, Spurs tập trung tấn công vào Alexander-Arnold nhưng trong khi kế hoạch của đội chủ nhà chưa thành công, họ nhận gáo nước lạnh ở cuối hiệp 1. Eric Dier mắc sai lầm tai hại đưa bóng tới chân Salah và tiền đạo người Ai Cập nhẹ nhàng nhân đôi cách biệt.

Với 2 bàn làm vốn, Liverpool nhập cuộc tự tin trong hiệp 2. Cả 2 bên chơi đôi công mãn nhãn và chỉ vài phút sau giờ nghỉ, các cơ hội đã đến liên tiếp. Perisic một lần nữa đưa bóng đập trúng khung gỗ của Alisson trong khi Salah bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick.

HLV Conte buộc lòng phải tung Kulusevski vào sân để tăng thêm ý tưởng tấn công. Chính cầu thủ người Thụy Điển đã chọc khe tinh tế để Kane băng xuống dứt điểm rút ngắn cách biệt ở phút 70.

Kane rút ngắn cách biệt

Kane rút ngắn cách biệt

Sau bàn gỡ, Tottenham tiếp tục lao lên nhưng hết Lenglet, Kane, Kulusevski bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Chung cuộc sau 90 phút, Liverpool giành chiến thắng 2-1 và cắt đứt mạch thất bại. Chiến thắng này giúp Liverpool leo lên vị trí thứ 8, còn Spurs vẫn yên vị thứ 4.

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris, Royal, Dier, Lenglet, Davies, Sessegnon, Bissouma, Bentancur, Hojbjerg, Perisic, Kane 

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson, Thiago, Fabinho, Elliot, Salah, Firmino, Nunez

* Ở trận đấu giữa Aston Villa vs MU tại vòng 15 Ngoại hạng Anh, đội khách bất ngờ thất thủ 1-3 tại sân Villa Park.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Trước trận này, Man United đang bất bại 23 chuyến làm khách gần nhất tại Villa Park trong khuôn khổ Premier League, trong đó có 16 chiến thắng và 7 trận hòa. Vì thế, fan Quỷ đỏ tự tin trận này rất có thể đội nhà sẽ lại gieo sầu cho Aston Villa.

MU không có Bruno Fernandes dính án treo giò nên vị trí được giao lại cho Van de Beek, còn Lindelof đá cặp với Lisandro Martinez nơi hàng thủ, đồng thời Cristiano Ronaldo đá chính trên hàng công.

Với lợi thế sân nhà, Villa chơi tấn công ngay sau hồi còi khai cuộc. Phút thứ 7, đội chủ nhà bất ngờ vượt lên sau pha thoát xuống cực nhanh của Bailey nơi góc phải rồi dứt điểm chéo góc gọn gàng mở tỉ số. Ở trận đấu này, hàng thủ Man United thi đấu không tốt khi các vị trí thiếu gắn kết và không bọc lót tốt cho nhau.

Dẫn trước Man United, Aston Villa càng chơi càng hay. Đến phút 11, hậu vệ trái Lucas Digne ghi bàn đá phạt đẹp mắt, tạo ra cách biệt 2-0 cho đội chủ nhà. Sau đó, Man United dần lấy lại thế trận và cầm bóng nhiều hơn nhưng không quá lấn lướt Villa.

Tốc độ của Bailey, Ramsey, Watkins luôn đe dọa hàng thủ Man United. Nếu như các cầu thủ Villa chính xác hơn ở các pha bóng cuối, De Gea có lẽ đã để thua nhiều hơn. Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Aston Villa thì MU lại thắp lên hi vọng có điểm khi Shaw sút trúng người Ramsey đưa bóng đổi hướng, thu hẹp cách biệt cho đội khách.

Sang tới hiệp 2, MU cố gắng dâng cao nhưng khi bàn thắng quân bình tỷ số chưa tới thì họ lại thủng lưới bàn thứ 3. Sau nỗ lực căng ngang của Watkins bên cánh trái, Ramsey thoải mái băng lên dứt điểm tung lưới Man United. 3-1 nghiêng về Villa.

Điểm nhấn đáng chú ý trong phần còn lại của trận đấu là việc trọng tài phải gọi Ronaldo và Mings ra nói chuyện. Cả hai cầu thủ này đã có động tác ghì nhau như môn đấu vật. Tuy nhiên, không có thẻ phạt hay 11m cho Man United dù VAR vào cuộc.

Trước sự kém hiệu quả Rashford, Van de Beek, HLV Ten Hag phải đưa Martial, Malacia và Elanga vào sân để tăng cường cho hàng công nhưng mọi thứ gần như không thay đổi. Tỷ số 3-1 được duy trì tới cuối trận. Thắng trận này, Villa có 15 điểm và leo lên xếp thứ 14 trên BXH Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, MU đứng thứ 5 khi có 23 điểm. 

Đội hình thi đấu Aston Villa vs MU

Aston Villa: E. Martinez, Cash, Konsa, Mings, Digne, Dendoncker, Luiz, Ramsey, Bailey, Buendia, Watkins

Man United: De Gea, Dalot, Lindelof, L. Martinez, Shaw, Casemiro, Eriksen, Garnacho, Van De Beek, Rashford, Ronaldo

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN