Salah rực sáng, Liverpool đè bẹp Roma 5-2 tại Anfield

25/04/2018 - 06:39

Rạng sáng 25-4-2018, tiền đạo Mohamed Salah tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và hai đường kiến tạo cho Sadio Mane, Roberto Firmino lập công, giúp Liverpool đá bại AS Roma 5-2 trên sân Anfield ở bán kết lượt đi Champions League.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Mane nâng tỉ số lên 3-0. Ảnh: Reuters

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Mane nâng tỉ số lên 3-0. Ảnh: Reuters

Trước một Liverpool đang đạt phong độ cao, AS Roma chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu và đã gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà trong 20 phút đầu. Thậm chí, nếu có thêm chút may mắn, AS Roma đã có bàn mở tỉ số ở phút 18 sau pha dứt điểm trái phá trước vòng cấm của Aleksandar Kolarov (bóng dội xà ngang).

Sau tình huống “chết hụt” này, Liverpool đã chơi tốt hơn và bắt đầu gia tăng sức ép về phía khung thành AS Roma bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh. Và sau hai tình huống bỏ lỡ liên tiếp của Mane, Liverpool cũng đã có bàn mở tỉ số nhờ sự tỏa sáng của Mohamed Salah.

Phút 35, nhận bóng từ chân Firmino ngay rìa vòng cấm, Salah chỉnh bóng một nhịp rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái đưa bóng về góc xa đánh bại hoàn toàn mọi nỗ lực của thủ thành Alisson, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0. Sau khi ghi bàn, Salah đã không ăn mừng nhằm thể hiện sự tôn trọng với đội bóng cũ.

Bị thủng lưới, AS Roma dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và đã rơi vào bẫy phản công của đội chủ nhà. Phút 45, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Salah phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền của Firmino rồi bình tĩnh thực hiện pha bấm bóng qua người thủ thành Alisson, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Và Salah tiếp tục trở thành người hùng của “quỷ đỏ” bằng hai pha kiến tạo đẹp mắt cho Sadio Mane (56’), Roberto Firmino (62’) ghi bàn, đưa Liverpool vươn lên dẫn 4-0, rồi sau đó tiếp tục nâng tỉ số lên thành 5-0 sau cú đánh đầu hiểm hóc từ quả phạt góc của Firmino ở phút 69.

Nhưng chiến thắng của Liverpool đã không được trọn vẹn khi hàng phòng ngự của họ thi đấu thiếu tập trung ở cuối trận, tạo cơ hội cho Edin Dzeko (81’), Diego Perotti (85’) ghi liền 2 bàn trong 4 phút, rút ngắn tỉ số xuống 2-5 cho AS Roma, qua đó khiến cho trận lượt về (ngày 3-5) càng thêm hấp dẫn.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN