Sân bay Nga tiếp tục bị UAV tấn công, bồn chứa dầu bốc cháy dữ dội

06/12/2022 - 18:39

Sân bay ở vùng Kursk của Nga đã tiếp tục bị máy bay không người lái (UAV) tấn công, khiến một bồn chứa dầu bốc cháy.

Ảnh: Telegram
Ảnh: Telegram

Theo hãng tin Reuters (Anh), vụ tấn công trên diễn ra một ngày sau khi Nga cáo buộc Ukraine sử dụng UAV tấn công hai sân bay quân sự nằm sâu trong lãnh thổ nước này. Ông Roman Starovoyt, Thống đốc vùng Kursk, giáp biên giới Ukraine cho biết vụ tấn công không gây thương vong và đám cháy đã được kiểm soát.

“Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã khiến bồn chứa dầu bốc cháy ở khu vực sân bay Kursk. Đám cháy đang được khoanh vùng. Tất cả các cơ quan khẩn cấp đều có mặt tại hiện trường,” Thống đốc Starovoyt cho biết trong một bài đăng trên Telegram.

Trước đó, hôm 5-12-2022, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công hai căn cứ không quân tại Ryazan và Saratov ở Tây Bắc nước Nga, khiến 3 binh sĩ thiệt mạng, 4 người bị thương và 2 chiếc máy bay bị hư hại.

Ukraine đã không nhận trách nhiệm về 2 vụ tấn công trên. Tuy nhiên, nếu thông tin được xác thực, đây có thể là vụ tấn công sâu nhất vào bên trong lãnh thổ Nga kể từ khi Moskva triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24-2-2022.

Tờ New York Times dẫn lời một quan chức cấp cao của Ukraine cho biết các UAV tham gia vào cuộc tấn công hôm 5-12-2022 được phóng từ lãnh thổ Ukraine, và ít nhất một trong các cuộc tấn công đã được thực hiện với sự trợ giúp của lực lượng đặc biệt gần căn cứ.

Công ty hình ảnh vệ tinh ImageSat International của Israel cũng đã chia sẻ các bức ảnh cho thấy dấu hiệu đám cháy và các vật thể gần chiếc máy bay Tu-22M tại căn cứ không quân Dyagilevo.

Bộ Quốc phòng Nga đã mô tả cuộc tấn công này là hành động khủng bố nhằm vô hiệu hóa máy bay tầm xa và các máy bay không người lái tầm thấp. Giới chức đã báo cáo các ca tử vong tại căn cứ Ryazan, cách Đông Nam Moskva 185 km.

Thành phố Saratov của Nga cách lãnh thổ gần nhất của Ukraine ít nhất 600 km. Các nhà phân tích Nga cho rằng nếu Ukraine liều lĩnh thực hiện cuộc tấn công vào sâu lãnh thổ nước Nga như vậy, họ cũng có khả năng tấn công Moskva.

Nhà phân tích quân sự Ukraine Serhiy Zgurets nhận định các căn cứ không quân vừa bị tấn công là cơ sở duy nhất của Nga hỗ trợ các máy bay ném bom được sử dụng để tiến hành các cuộc tấn công Ukraine.

“Vẫn còn quá sớm để khẳng định vấn đề ở đây là gì, nhưng khả năng lực lượng vũ trang Ukraine tiếp cận các mục tiêu quân sự nằm sâu trong lãnh thổ Liên bang Nga có ý nghĩa rất quan trọng và mang tính biểu tượng”, ông cho biết.

Hiện Ukraine và Moskva vẫn chưa bình luận về cuộc tấn công mới nhất ở Kursk.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN