Sạt lở khu vực rạch Xếp, xã Tân Thành Bình

28/06/2021 - 12:55

BDK.VN - Nhận tin báo của người dân địa phương, sáng 28-6-2021, phóng viên Báo Đồng Khởi ghi nhận tình hình sạt lở ở khu vực rạch Xếp qua ấp Tân Long 3 và ấp Thanh Bình 1, xã Tân Thành Bình, huyện Mỏ Cày Bắc.

Người dân ấp Tân Long 3, xã Tân Thành Bình chỉ phần đất vừa bị sạt lở.

Người dân ấp Tân Long 3, xã Tân Thành Bình chỉ phần đất vừa bị sạt lở.

Ông Nguyễn Văn Dũng, người dân ấp Thanh Bình 1 cho biết: Ông phát hiện tình trạng sạt lở và đã báo với UBND xã Tân Thành Bình, lúc trước thì ít, nhưng có 3 đêm nay lở nhiều và có dấu hiệu sạt lở tiếp tục.

Còn ông Nguyễn Văn Mười, người dân ấp Tân Long 3 cho rằng: Đất nhà ông khoảng 4.400m2, phần bị ở khoảng 400m2. Trước đó, xuất hiện các vết nứt rồi lở dần khoảng 2 tuần nay, 3 hôm qua bị nhiều hơn.

Phần đất sạt lở trước đây ông Mười trồng dừa, dừa nước và tre để giữ đất. Hiện ông cũng đắp thêm bờ bao để đề phòng lở sâu vào khu vực nhà ở. Theo người dân địa phương phản ánh, thời gian gần đây có tình trạng những xà lan chở cát trọng tải lớn luồn sâu vào khu vực rạch này để bơm cát. “Do rạch hẹp, cạn, xà lan không quay đầu được mà phải đi lùi, có khả năng do chân vịt quay thổi làm sạt lở hai bên bờ rạch”, ông Nguyễn Văn Dũng nhận xét.

Hiện trạng thực tế cho thấy dọc hai bên con rạch Xếp, đất sạt lở kéo theo dừa và cây ăn trái, nhiều nơi tiếp tục có dấu hiệu nứt, sụp, đe dọa tiếp tục sạt lở. Người dân phản ánh, kiến nghị chính quyền địa phương xem xét, có giải pháp khắc phục. “Chúng tôi mong có cách nào để hạn chế, kiểm soát xà lan trọng tải lớn di chuyển sâu vào rạch hẹp để tránh làm sạt lở đất”, ông Nguyễn Văn Dũng ý kiến.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN