Số người thiệt mạng do lở đất tại Ấn Độ tăng cao

02/07/2022 - 21:20

Ngày 2-7-2022, đài phát thanh All India Radio của Ấn Độ cho biết số người thiệt mạng trong vụ lở đất nghiêm trọng xảy ra ngày 30-6-2022 vừa qua ở bang Manipur, miền Đông Bắc nước này, đã tăng lên 27 người.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát tại hiện trường vụ lở đất ở công trình xây dựng đường ray tàu hỏa bang Manipur, miền Đông Bắc Ấn Độ, ngày 30-6-2022. Ảnh: PTI/TTXVN
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát tại hiện trường vụ lở đất ở công trình xây dựng đường ray tàu hỏa bang Manipur, miền Đông Bắc Ấn Độ, ngày 30-6-2022. Ảnh: PTI/TTXVN

Trận lở đất xảy ra tại một công trường xây dựng đường ray tàu hỏa ở huyện Noney, nơi một số quân nhân đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ công trường này. Số nạn nhân thiệt mạng tăng lên 27 người sau khi lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm 6 thi thể quân nhân trong các đống đổ nát sáng 2-7-2022. Trong số những người thiệt mạng cũng có dân thường.

Đất đá từ trận lở đất còn chặn hoàn toàn một con sông chảy qua huyện Tamenglong và Noney. Nhà chức trách cho biết trận lở đất đã tạo ra một vùng nước giống như một con đập và nếu dọn bỏ đất đá có thể gây ngập các khu vực trũng thấp. Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân sinh sống ở khu vực thấp sẵn sàng sơ tán trong trường hợp mưa nhiều hơn. 

Hiện nhà chức trách Ấn Độ đang tiếp tục triển khai hoạt động tìm kiếm gần 40 người vẫn đang mất tích. Thủ hiến bang Manipur, N Biren Singh, cho rằng trận lở đất là sự cố nghiêm trọng nhất trong lịch sử bang này, và cho biết điều kiện thời tiết tại khu vực xảy ra lở đất rất tồi tệ khi mưa kéo dài và thời tiết xấu cản trở hoạt động cứu hộ.

Một trận lở đất mới cũng đã xảy ra vào sáng 2-7-2022 tại khu vực trên nhưng không gây thiệt hại. 

Trong những tuần gần đây, khu vực xa xôi ở miền Đông Bắc Ấn Độ đã hứng chịu các trận mưa lớn gây sạt lở đất và lũ lụt. Hàng chục người ở khu vực này đã thiệt mạng trong các trận mưa lũ tháng trước.

Hồi đầu năm nay, ít nhất 10 người, trong đó có trẻ em, đã thiệt mạng do lũ lụt và lở đất xảy ra sau các trận mưa lớn bất thường ở một số khu vực của Ấn Độ. Giới chuyên gia cho rằng biến đổi khí hậu đang làm gia tăng các hiện tượng thời tiết cực đoan trên khắp thế giới.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN