So sánh Kia Carens và Suzuki XL7

30/11/2022 - 17:15

Phân khúc xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ tại Việt Nam đang sôi động hơn bao giờ hết với hàng loạt mẫu xe đáng chú ý như: Xpander Cross, Toyota Veloz, Suzuki XL7, Hyundai Stargazer...và đặc biệt là Kia Carens vừa ra mắt. Vậy Kia Carens có gì nổi trội hơn Suzuki XL7?

Kia Carens là dòng xe đa dụng lai SUV 7 chỗ giá rẻ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 11/2022. Với 07 phiên bản, Kia Carens được dự đoán sẽ tạo nên cơn sốt mới như Sonet và Seltos trước đây. Còn Suzuki XL7 thì vốn đã xuất hiện từ tháng 05/2020 và được khách hàng rất ưa chuộng. 

Ngoại thất Carens ấn tượng hơn

Sử dụng chung nền tảng với Kia Seltos, cùng ngôn ngữ thiết kế Opposites United mới nhất của KIA, Kia Carens có diện mạo như một chiếc SUV, khác hẳn hình dáng vẫn đậm MPV của đối thủ Suzuki XL7.

Kia Carens giống SUV hơn. Ảnh Giaxeoto.vn

Phần đầu xe Carens nổi bật với thiết kế mũi hổ "Tiger face" độc đáo cùng lưới tản nhiệt nổi bật. Cụm đèn pha LED Crown Jewel thanh mảnh, logo mới. Phần đuôi xe Kia Carens có thiết kế tương tự với chiếc SUV Kia Sportage. Đèn hậu LED hình mũi tên; nối liền bởi một dải đèn thanh mảnh. So với kiểu dáng của XL7 thì rõ ràng Carens mạnh mẽ, hiện đại và bắt mắt hơn.

Về thông số kỹ thuật Kia Carens có kích thước DxRXC tương ứng là 4540x 1800x 1750 (mm); chiều dài cơ sở 2780 (mm); khoảng sáng gầm 190 (mm) và bán kính vòng quay 5,3 (m). So với đối thủ XL7 (4450 x 1775 x 1.710) thì Carens dài, rộng và cao hơn tương ứng (90 mm, 25 mm, 40 mm), khiến nó trông đồ sộ hơn hẳn. Chiều dài cơ sở Carens nhỉnh hơn 40 (mm), giúp không gian nội thất Carens rộng rãi hơn.

Khoảng sáng gầm xe của Suzuki XL7 là 200 (mm), lớn hơn của Carens (190 mm), giúp XL7 di chuyển trên các cung đường mấp mô linh hoạt hơn. Bù lại, Carens đi trong phố hay đường cao tốc sẽ cân bằng và ổn định hơn.

Nội thất Kia Carens vượt trội

Ngoại thất ấn tượng bao nhiêu thì nội thất Kia Carens cũng hoàn hảo bấy nhiêu. Kia Carens có mọi tiện nghi hiện đại và tiện dụng nhất như: màn hình trung tâm kích thước 10.25 inch, hỗ trợ kết nối Kia Connect; điều hòa tự động; cửa sổ trời; vô lăng D-cut; hệ thống âm thanh 8 loa Bose cao cấp…

Nội thất Kia Carens đẹp hơn hẳn. Ảnh Giaxeoto.vn

Trong khi đó, chiếc MPV đến từ Nhật Bản Suzuki XL7 sở hữu một khoang nội thất khá bình thường. Màn hình giải trí trung tâm 10 inch đặt nổi, hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto, điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Dẫu vậy thì XL7 chưa có cửa sổ trời và Cruise Control.

Kia Carens vận hành mạnh mẽ hơn

Phần vận hành là điểm khác biệt lớn của 02 dòng xe này. Suzuki XL7 chỉ dùng 01 động cơ xăng 1.5L duy nhất với sức mạnh 103Ps và sức kéo 138Nm. Ngược lại, Kia Carens vận hành bởi 03 lựa chọn động cơ, cả xăng và dầu cũng như có tùy chọn công nghệ Turbo để khách hàng tha hồ lựa chọn. Nếu thích công suất lớn để tăng tốc cho bốc, khách hàng Carens có thể chọn bản 1.4L Turbo với công suất 138Ps. Nếu cần sức kéo lớn để tải nặng, khách hàng lựa chọn bản máy dầu 250Nm.

Động cơ Kia Carens. Ảnh Giaxeoto.vn

Trong khi hễ dẫn động của 02 xe đều là cầu trước thì hộp số của Carens đa dạng hơn, từ số sàn 6MT đến tự động 6AT hay ly hợp kép 7DCT.

Trang bị an toàn Carens nhỉnh hơn

Cả hai đối thủ Carens và Suzuki XL7 đều có những tính năng an toàn cơ bản như: phanh chống bó cứng ABS/EBD, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi.

Dẫu vậy, Kia Carens hơn hẳn khi có phanh tay điện tử, 6 túi khí (XL7 chỉ 2 túi), cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp.  

Giá xe Suzuki XL7 rẻ hơn

Kia Carens còn có lợi thế lớn đó là có đến 07 phiên bản tương ứng với tùy chọn 3 động cơ để khách hàng thoải mái lựa chọn: 1.5G MT Deluxe, 1.5G IVT, 1.5G Luxury; 1.4T Premium, 1.4T Signature và 1.5D Premium, 1.5D Signature. 

Kia Carens giá từ 619-859 triệu VNĐ. Ảnh: Giaxeoto.vn

Mức giá của Kia Carens trải dài từ 619-859 triệu đồng, không giấu diếm tham vọng chiếm lĩnh mọi đối tượng khách hàng.

Trong khi đó, Suzuki XL7 chỉ phân phối 02 phiên bản là XL7 1.5AT và XL7 Sport Limited. Suzuki XL7 giá từ 600-650 triệu VNĐ. Lợi thế là giá xe Suzuki XL7 rẻ hơn đối thủ Carens khá nhiều. Chẳng hạn, bản thấp nhất số tự động, XL7 rẻ hơn đến 70 triệu đồng so với bản số tự động thấp nhất của Kia Carens. Còn bản cao nhất của XL7 cũng rẻ hơn bản cao nhất của Carens đến 210 triệu VNĐ. Với mức chênh lệch rất lớn này, cộng với nhiều ưu đãi của hãng, nhiều người vẫn sẽ cân nhắc lựa chọn Suzuki XL7.

Kết luận: Kia Carens với kiểu dáng SUV mạnh mẽ, vận hành thú vị, nội thất và an đầy đủ chắc chắn sẽ là đối thủ khó nhằn của Suzuki XL7. Phân khúc xe ô tô đa dụng 7 chỗ cỡ nhỏ sẽ rất sôi động và đáng xem trong thời gian tới.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN