Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ IX năm 2022

Sôi nổi thi đấu giai đoạn 1

06/07/2022 - 06:04

BDK - Sau khi tổ chức thi đấu môn đầu tiên (Việt dã vào tháng 5-2022), Ban tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh đã tổ chức thi đấu 3 môn: đua xuồng, cờ tướng và đẩy gậy (diễn ra từ ngày 2 đến 4-7-2022, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện và một số điểm thi đấu tại huyện Ba Tri. Hơn 250 vận động viên (VĐV) của 9 huyện, thành phố và 4 ngành: Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Quân sự tỉnh và Công an tỉnh tham gia. Đây cũng là hoạt động thể thao kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu, tạo khí thế sôi nổi cho Đại hội TDTT tỉnh giai đoạn 1.

Các vận động viên thi đấu chung kết môn cờ tướng.

Các vận động viên thi đấu chung kết môn cờ tướng.

Một số điểm mới 

Điểm mới của đại hội TDTT lần này là hướng về cơ sở tổ chức thi đấu một số môn giai đoạn 1. Qua đó, góp phần phát triển phong trào TDTT cơ sở. Đồng thời, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức ngành chuyên môn được tiếp cận, học hỏi công tác tổ chức các giải thể thao cấp tỉnh.

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022 được tổ chức thi đấu tổng số 22 môn, tăng 7 môn so với Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII năm 2018. Trong đó, có một số môn mang nét đặc thù, đậm đà bản sắc văn hóa của dân tộc như: đua xuồng, đẩy gậy và cờ tướng. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thiện Chí nhận định: Các môn vừa nêu được tổ chức vào dịp kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu, góp phần tạo không khí sôi nổi, hào hứng cho ngày lễ lớn. Đây cũng là chặng đầu tranh tài của các đơn vị trong hệ thống 22 môn thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022.

VĐV đẩy gậy Phùng Thị Hồng (53 tuổi, ở huyện Giồng Trôm) cho biết, chị đã có mặt tham dự nhiều kỳ Đại hội TDTT cấp tỉnh và đã đạt nhiều huy chương (HC) vàng qua các năm. Lần này, chị tiếp tục khẳng định khả năng thi đấu của mình khi vượt qua VĐV đơn vị ngành giáo dục và đào tạo giành HC vàng môn đẩy gậy ở hạng cân 57kg. “Tôi thấy việc tổ chức một số môn đại hội được đưa về huyện đã tạo khí thế sôi động tại địa phương. Với tôi, được tập luyện và thi đấu TDTT là đam mê. Qua đó tôi rèn luyện và nâng cao sức khỏe cũng như góp phần vào phong trào TDTT chung của tỉnh”, chị Hồng chia sẻ thêm.

Tiến tới các giai đoạn tiếp theo

Thông tin từ Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022, ngoài việc phối hợp với huyện Ba Tri, theo dự kiến, Ban tổ chức sẽ tiếp tục phối hợp với các huyện Thạnh Phú, Bình Đại, Chợ Lách để tổ chức vòng loại một số môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội TDTT, tiến tới vòng chung kết được tổ chức tại tỉnh. Đồng thời, Đại hội TDTT tỉnh còn đưa vào thi đấu một số môn mới: bi sắt, kickboxing, bóng chuyền bãi cát 4 người…

Đến nay, Đại hội TDTT cấp huyện, thành phố và ngành đã tổ chức hơn 50%, các đơn vị còn lại đang tiếp tục khẩn trương công tác tổ chức Đại hội TDTT cấp mình, tuyển chọn lực lượng tham dự Đại hội TDTT cấp tỉnh.

Đối với Đại hội TDTT cấp tỉnh, đến nay đã tổ chức xong 4/22 môn, gồm: việt dã, đua xuồng, cờ tướng và đẩy gậy. Còn lại 18 môn, gồm: bóng đá nam 11 người, bóng đá nam 5 người, bóng đá nữ 5 người, bóng chuyền nam, bóng chuyền hơi nữ, bóng chuyền bãi cát 2 người, bóng chuyền bãi cát 4 người, điền kinh, bơi lội, cầu lông, quần vợt, Vovinam, Karate, Võ cổ truyền, thể dục Aerobic, Kickboxing, bi sắt và Billiard. Thời gian thi đấu vòng loại một số môn sẽ diễn ra trong tháng 7 và 8-2022; tháng 9-2022 sẽ tổ chức vòng chung kết các môn Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022.

Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh cũng đã thực hiện nghi thức rước đuốc sau khi Đại hội TDTT điểm huyện Thạnh Phú kết thúc, về lưu đuốc tại Bảo tàng tỉnh để chuẩn bị cho nghi thức rước đuốc tại lễ khai mạc Đại hội TDTT cấp tỉnh (theo kế hoạch, rước đuốc từ Bảo tàng tỉnh về Sân vận động tỉnh để làm lễ).

Kết quả, môn đua xuồng dẫn đầu bảng là Ba Tri (5 HC vàng, 5HC bạc và 3 HC đồng), thứ nhì: Mỏ Cày Nam (2 HC vàng, 3 HC bạc và 3 HC đồng), kế là Giồng Trôm (2 HC vàng, 1 HC bạc và 2 HC đồng).

Môn đẩy gậy, dẫn đầu bảng cũng là Ba Tri (6 HC vàng, 5 HC bạc và 6 HC đồng), thứ nhì: Thạnh Phú (6 HC vàng, 1 HC bạc và 8 HC đồng), thứ ba: Giồng Trôm (4 HC vàng, 4 HC bạc và 4 HC đồng).

Môn cờ tướng, TP. Bến Tre xếp đầu bảng (2 HC vàng và 1 HC đồng), kế đến là Ba Tri (1 HC bạc và 1 HC đồng), xếp vị trí thứ ba: Chợ Lách (1 HC bạc).

Bài, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN