Ngoại hạng Anh 2019/20:

Song sát Martial, Rashford giúp M.U bám đuôi Leicester

17/07/2020 - 06:31

Không có bất ngờ nào ở vòng 36 khi Man United dù khá vất vả nhưng vẫn biết cách để đánh bại Crystal Palace với tỷ số 2-0, qua đó tiếp tục bám đuổi Leicester trong cuộc đua vào Top 4.

Với việc cả 2 hậu vệ trái là Luke Shaw và Williams đều chấn thương, M.U buộc phải có chút thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận trước khi Fosu-Mensah phải chuyển sang làm hậu vệ trái bất đắc dĩ. Ở hàng tiền vệ, Scott  McTominay cũng được thay thế cho Matic ở vị trí "mỏ neo", chơi ngay phí sau Pogba và Bruno Fernandes.

Ở trận này, đội chủ nhà Crystal Palace cũng hết mục tiêu phấn đấu trong mùa giải nên thi đấu khá cởi mở. Đôi bên đều tấn công cống hiến và đẩy cao tốc độ ngay từ hồi còi khai cuộc. Những cơ hội nguy hiểm đầu thuộc về phía đội khách khi trung vệ Harry Maguire có tới 2 lần liên tiếp đánh đầu không thành công từ quả phạt góc của đồng đội.

Sau pha bóng đó, lần lượt Greenwood và Pogba bên phía M.U cũng có những khoảng trống cho riêng mình trong vòng cấm đối phương nhưng không tận dụng được. Đội chủ nhà cũng đáp trả bằng các pha dứt điểm của Ayew nhưng thủ môn De Gea đã chơi chắc chắn.

Rashford mở tỷ số trận đấu

Rashford mở tỷ số trận đấu

Thế bế tắc của trận đấu chỉ được phá trong phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1. Marcus Rashford nhận bóng từ trung lộ, thoát vào vòng cấm trước khi có pha "nhảy múa" trước hàng thủ đối phương rồi dứt điểm nhẹ nhàng mở tỷ số trận đấu. Có được bàn thắng ở thời điểm rất nhạy cảm, M.U kết thúc hiệp 1 với chiến thắng 1-0.

Nhưng đến phút 55, ác mộng tưởng chừng như lại ập đến với M.U khi Palace đưa được bóng vào lưới của De Gea. Zaha có pha đi bóng xộc thẳng xuống cánh trái trước khi căng ngang vào trong cho Ayew đệm lòng dễ dàng vào lưới trống. Những tưởng bàn thắng đó hợp lệ nhưng VAR xác định Ayew đã việt vị và "cứu" M.U một bàn thua trông thấy.

Martial ghi bàn chốt hạ

Martial ghi bàn chốt hạ

Sau pha hú vía này, M.U đã thi đấu chắc chắn hơn và đến phút 78, lại là Rashford tỏa sáng kiến tạo cho Anthony Martial băng xuống bên cánh trái cứa lòng chính xác nhân đôi cách biệt. Dù hiệp 2 có tới 8 phút bù giờ nhưng Quỷ đỏ vẫn bảo toàn được chiến thắng 2-0 chung cuộc. Có được 3 điểm quý giá này, M.U lại cân bằng 62 điểm như Leicester nhưng xếp dưới do kém chỉ số bàn thắng bại.

* Ở trận đấu khác, thi đấu lấn lướt hơn đội khách Sheffield United, các cầu thủ Leicester đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 qua đó tiếp tục củng cố vị trí thứ 4 trên BXH.

Leicester ra sân với nhiệm vụ phải thắng nếu như muốn tiếp tục đảm bảo vị trí thứ 4 trên BXH của mình trước sự đeo bám quyết liệt tới từ Man United. Trong khi đó, Sheffield United cũng rất cần điểm số để có thể nuôi hy vọng cạnh tranh tấm vé dự Europa League. Trận đấu bởi thế diễn ra hấp dẫn và cởi mở ngay từ những phút thi đấu đầu tiên.

Đội khách là những người nhập cuộc tốt hơn và có cơ hội ngay phút thứ 2, đáng tiếc là pha phối hợp giữa Baldock có pha thoát biên rất nhanh và căng ngang cho McGoldrick dứt điểm nhưng bị hậu vệ Justin chơi lăn xả và cản phá thành công. Tới phút thứ 9, Leicester có câu trả lời. Từ đường tạt cánh của Thomas, bóng đến rất đúng tầm của Perez ở phía cột xa và thủ thành Dean Henderson đã băng ra không hợp lý, nhưng cú đánh đầu đi vọt xà ngang.

Hai đội chơi đôi công ngay từ đầu

Đến phút 12, Justin thực hiện đường tạt cánh thuận lợi để Vardy dứt điểm, nhưng ở tình huống này thủ môn Henderson đã chơi cực hay khi cản phá thành công. Thế trận trên sân trong khoảng thời gian giữa hiệp 1 gần như thuộc về Leicester, nhưng các cơ hội đều bị đội chủ nhà bỏ lỡ đáng tiếc. Phút 23, sâu đường tạt bóng của đồng đội, Perez tung ra cú volley khiến Henderson rất vất đẩy ra. Tielemans băng vào sút bồi cũng trúng phải người thủ môn đội khách.

Phải tới phút 29, sau rất nhiều nỗ lực tấn công bàn thắng mới tới với Leicester. Thomas có đường căng chìm vào mé ngoài vòng cấm cho Perez. Sau một nhịp khống chế kỹ thuật, cầu thủ người Tây Ban Nha thực hiện cú vuốt bóng chìm đi sát vào góc gần hạ gục thủ thành Henderson.

Perez mở tỷ số trận đấu ở phút 29

Perez mở tỷ số trận đấu ở phút 29

Những phút còn lại của hiệp 1, hai đội đều tạo ra được một vài cơ hội tấn công nhưng không đủ nguy hiểm để chuyển hóa thành bàn thắng. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên khi hai đội rời sân nghỉ giữa trận.

Bước sang đầu hiệp 2, Leicester vẫn là đội bóng chơi ấn tượng hơn và tạo ra nhiều pha bóng sóng gió trước khung thành đội khách. Phút 51, Tielemans thực hiện cú chọc khe cho Vardy thoát xuống. Dù bị hậu vệ Sheffield United bám sát, nhưng Vardy vẫn thực hiện cú dứt điểm bằng chân trái vào góc hẹp đánh bại Henderson nhưng lại không thắng được cột dọc.

Đến phút 57, Vardy kiến tạo thông minh để người đàn em Barnes băng lên, nhưng cú dứt điểm ngay vạch 11m đã không thể thắng được thủ môn Henderson. 4 phút sau, lại là Vardy trao cơ hội cho Barnes, nhưng cú sút của cầu thủ này vẫn bị thủ thành đội khách khuất phục.

Gray vào sân và ghi bàn ấn định tỷ số

Gray vào sân và ghi bàn ấn định tỷ số

Phải tới phút 63, Sheffield United mới tạo ra cơ hội ngon ăn đầu tiên trong hiệp 2. Sau cú đá phạt góc của đồng đội, Egan đánh bại Evans trên không, cú đánh đầu đưa bóng chạm người một cầu thủ đội khách đổi hướng khiến thủ thành Kasper Schmeichel phải rất vất vả đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Nỗ lực tấn công liên tục của Leicester được đền đáp bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 79. Vardy một lần nữa nhận nhiệm vụ thu hút đối phương và thực hiện đường căng ngang thuận lợi cho cầu thủ vào sân thay người, Demarai Gray dứt điểm hiểm hóc vào góc xa đánh bại thủ môn Henderson.

Những phút cuối trận, Leicester tạo thêm được một vài tình huống lên bóng nhưng không thể có thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về phía Leicester. Với chiến thắng này, "Bầy cáo" củng cố vị trí thứ 3 trên BXH với 62 điểm, bằng điểm Man United nhưng xếp trên do hơn về hiệu số. Với Sheffield United, trận thua này khiến họ giậm chân ở vị trí thứ 8 với 2 điểm kém nhóm dự Europa League.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN