Ngoại hạng Anh 2020/21:

Song sát Vardy - Iheanacho xây chắc vị trí thứ 3 cho Bầy cáo

23/04/2021 - 06:31

Trận Leicester vs West Brom diễn ra đơn giản hơn thầy trò Rodgers dự đoán rất nhiều khi kết cục của nó chỉ được quyết định trong 13 phút của hiệp 1. Bầy cáo nhẹ nhàng giành chiến thắng và tiễn West Brom thêm một đoạn xuống Championship.

Đối đầu với các đối thủ đang trong cuộc chiến trụ hạng như West Brom lẽ ra phải vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, sức công khủng khiếp của Leicester đã biến hàng thủ đội khách thành những quân xanh đúng nghĩa.

Các học trò của Rodgers làm chủ hoàn toàn tuyến giữa và tạo ra vô vàn cơ hội. Phút 23, thế cân bằng của trận đấu bị phá vỡ khi Timothy Castagne thông minh phá bẫy việt vị thoát xuống bên hành lang phải trước khi căng ngang thuận lợi cho Vardy dứt điểm một chạm mở tỷ số trận đấu. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Anh sau 11 trận tịt ngòi liên tiếp. 

Vardy mở tỷ số trận Leicester vs West Brom

Vardy mở tỷ số trận Leicester vs West Brom

Chỉ sau đó 3 phút, từ pha phạt góc bên cánh phải theo hướng tấn công, Leicester có bàn thắng thứ 2 khi trung vệ Evans băng cắt đánh đầu cận thành dũng mãnh.

Đến phút 36, pha đi bóng bên cánh trái của Vardy mở ra không gian quá lớn trong vòng cấm cho đội chủ nhà. Iheanacho là người hưởng lợi trực tiếp khi anh có đủ thời gian xoay xở trước khi sút tung lưới West Brom.

Nếu Timothy Castagne chính xác hơn trong pha dứt điểm thì hiệp 1 trận đấu có thể đã kết thúc với tỷ số 4-0. Tuy nhiên, Bầy cáo chẳng cần thêm bàn thắng nữa để dập tắt ý chí của West Brom.

Sang đến hiệp 2, thế trận một chiều lại được tái diễn. Dù vậy, tỷ số 3-0 được giữ cho đến hết 90 phút.

Với 3 điểm giành được, Leicester xây chắc vị trí thứ 3 với 4 điểm nhiều hơn đội thứ 4 Chelsea. Còn với West Brom, họ vẫn cách khu vực an toàn 9 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 6 vòng.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN