Ngoại hạng Anh 2020/21:

Spurs mất điểm phút cuối

28/12/2020 - 07:04

Trận đấu muộn nhất vòng 15 Ngoại hạng Anh giữa Wolves và Tottenham đã kết thúc bất phân thắng bại. Trong ngày mà Heung-min Son và Harry Kane tịt ngòi, Tottenham vẫn dẫn trước chủ nhà Wolves đến phút 86, nhưng chung cuộc bị cầm hòa đầy cay đắng.

Tottenham bước vào trận đấu với Wolves bằng thông tin không thể vui hơn, đó là việc đội đầu bảng Liverpool bất ngờ bị West Brom cầm hòa với tỷ số 1-1. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu như giành chiến thắng trước Wolves, đội bóng của HLV Jose Mourinho sẽ vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH và thu hẹp khoảng cách về điểm số với Liverpool xuống còn 4 điểm.

Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng các cầu thủ Tottenham đã có sự khởi đầu vô cùng thuận lợi trên sân Molineux. Ngay phút thi đấu đầu tiên, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, bóng lập bập trong vòng cấm trước khi được Ben Davies trả ngược lại tuyến hai để Tanguy NDombele tung ra cú dứt điểm hiểm hóc tung lưới thủ thành Rui Patricio mở tỷ số trận đấu.

Ndombele mở tỷ số ngay phút thi đấu đầu tiên

Ndombele mở tỷ số ngay phút thi đấu đầu tiên

Bất ngờ nhận bàn thua từ rất sớm, Wolves nhanh chóng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, Tottenham như thường lệ chọn cách chơi phòng ngự phản công sau khi đã có lợi thế dẫn bàn từ sớm. Daniel Podence, Fabil Silva, Adama Traore, Conor Coady đều có cơ hội tung ra những cú dứt điểm nhưng đều không quá nguy hiểm để có thể đánh bại được thủ thành Hugo Lloris.

Với Tottenham, quãng thời gian còn lại của hiệp 1, đội khách gần như nhường toàn bộ thế trận cho Wolves. Việc bị kéo đội hình xuống quá thấp khiến hai ngôi sao trên hàng công là Son và Kane không có cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Patricio. Ngoài bàn thắng của Ndombele, suốt 45 phút của hiệp thi đấu đầu tiên các cầu thủ khách không thể tạo ra thêm một cơ hội dứt điểm trúng khung thành Patricio.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2 kịch bản cũng không có nhiều thay đổi. Chủ nhà Wolves vẫn là những người kiểm soát bóng. Tuy nhiên, kịch bản cũng giống như 45 phút đầu tiên, khi các cơ hội đều trôi qua một cách đáng tiếc. Khả năng tốc độ của Traore, kỹ thuật lắt léo của Podence hay Pedro Neto đã tạo ra nhiều tình huống sóng gió trước khung thành Lloris nhưng tất cả đều thiếu đi sự chính xác ở những pha xử lý cuối cùng.

Wolves thi đấu lấn lướt trong suốt 90 phút

Wolves thi đấu lấn lướt trong suốt 90 phút

Trong khi đó, các cầu thủ khách Tottenham cả hiệp thi đấu thứ 2 chỉ có duy nhất một cú dứt điểm đi trúng khung thành và thi đấu lép vế hoàn toàn so với Wolves. Kane trong cả trận đấu không có nổi một cú dứt điểm trúng đích, trong khi Son ngoài pha bóng uy hiếp khung thành đội chủ nhà ở phút thi đấu đầu tiên cũng "tắt điện" hoàn toàn.

Tưởng như sự vô duyên của các cầu thủ trên mặt trận tấn công sẽ khiến Wolves trắng tay ngay trên sân nhà, thì sự tỏa sáng kịp lúc của một cầu thủ phòng ngự đã mang về bàn thắng quý giá cho đội chủ nhà. Phút 86, từ pha đá phạt góc của Pedro Neto, trung vệ Roman Saiss thực hiện tình huống cắt mặt và đánh đầu đưa bóng chéo về góc xa khiến thủ thành Lloris đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Saiss ghi bàn gỡ hòa sau rất nhiều tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của đồng đội

Saiss ghi bàn gỡ hòa sau rất nhiều tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của đồng đội

Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu. Tottenham có trận đấu thứ 3 liên tiếp để mất điểm. Với kết quả này, Spurs vượt mặt Man City để leo lên thứ 5 với 26 điểm, bằng điểm Man City nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Cách biệt so với đầu bảng Liverpool vẫn là 6 điểm.

* Ở trận Liverpool vs West Brom, đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh dù dẫn trước trong hiệp 1 nhưng lại không thể có trọn vẹn 3 điểm. Hòa đội áp chót trên BXH, Liverpool vẫn giữ được ngôi đầu bảng sau vòng 15.

Chỉ phải gặp West Brom tại vòng 15 trên sân nhà Anfield, ĐKVĐ Liverpool có cơ hội nới rộng khoảng cách với nhóm xếp sau. Khác với trận Liverpoold đại thắng 7-0 trước Crystal Palace cách đây vài ngày, HLV Juergen Klopp đã đưa Mohamed Salah trở lại đội hình xuất phát.

Tuy nhiên, West Brom của tân HLV Sam Allardyce cho thấy họ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi làm khách trước Liverpool. Đội khách chủ động đá phòng ngự phản công và tổ chức phòng thủ nhiều lớp để hạn chế khả năng phối hợp của các cầu thủ Liverpool.

Chính cách đá này của West Brom khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của Sam Johnstone. Phải đợi tới phút 12, Liverpool mới có cơ hội thực sự nguy hiểm và họ đã tận dụng thành công để mở tỷ số.

Trung vệ Joel Matip có pha chuyền bóng rất tinh tế cho Mane vào thẳng vào 16m50. Cầu thủ người Senegal sau khi hãm bóng bằng ngực đã dứt điểm khéo léo tung lưới West Brom.

Mane ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool ở trận gặp West Brom

Mane ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool ở trận gặp West Brom

Có bàn thắng vượt lên, tinh thần của các cầu thủ Liverpool tốt hơn. Tuy vậy, Liverpool dù sở hữu thời lượng kiểm soát bóng vượt trội nhưng ngoại trừ pha làm bàn của Mane, đội chủ nhà hầu như không có nhiều pha phối hợp hay dứt điểm nào đáng chú ý. Vì vậy, hiệp 1 khép lại với kết quả 1-0 nghiêng về đội bóng của HLV Klopp.

Sang hiệp 2, Liverpool vẫn là đội nắm giữ thế trận nhưng gặp vô vàn khó khăn trước hàng thủ có tổ chức bên phía đội khách. Khi Liverpool mải mê đẩy cao đội hình hòng có thêm bàn thắng thứ 2, họ hay phải đối mặt với các pha phản công nhanh tới từ West Brom. May cho đội chủ nhà khi West Brom lại hơi vội vàng trong các pha dứt điểm.

Phút 60, Liverpool buộc phải thay người bất đắc dĩ khi Joel Matip chấn thương. Việc Matip phải rời sân khiến hàng thủ Liverpool chơi không tốt ở các tình huống không chiến. 

Đến phút 82, Matheus Pereira có pha đá phạt góc chính xác cho Ajayi bật cao đánh đầu tung lưới Liverpool, ấn định kết quả hòa 1-1 đầy quả cảm cho thày trò HLV Allardyce.

Chỉ có được kết quả hòa đầy thất vọng, Liverpool vẫn dẫn đầu trên BXH Ngoại hạng Anh 2020/21 khi có 32 điểm còn West Brom đứng thứ 19 với chỉ 8 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN