Sri Lanka sẵn sàng mua thêm dầu của Nga

14/06/2022 - 05:55

Kể từ khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra, giá dầu toàn cầu đã tăng chóng mặt.

Thủ tướng Sri Lanka mới được bổ nhiệm Ranil Wickremesinghe. Ảnh: AP

Thủ tướng Sri Lanka mới được bổ nhiệm Ranil Wickremesinghe. Ảnh: AP

Theo kênh TRTWORLD/AP ngày 12-6, trong khi Mỹ và các đồng minh tìm cách cắt giảm các nguồn tài chính từ dầu thô của Moskva, việc Nga đang chào bán mặt hàng này với mức chiết khấu mạnh, khiến nó cực kỳ hấp dẫn đối với một số quốc gia.

Thủ tướng Sri Lanka mới được bổ nhiệm Ranil Wickremesinghe cho biết nước này có thể buộc phải mua thêm dầu từ Nga trong bối cảnh họ đang ráo riết tìm kiếm nhiên liệu khi đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng có.

Theo ông Wickremesinghe, trước tiên nước này sẽ xem xét các nguồn khác, nhưng sẽ sẵn sàng mua thêm dầu thô từ Moskva. “Nếu chúng tôi không thể nhập khẩu từ bất kỳ nguồn nào khác, chúng tôi có thể phải tìm đến Nga một lần nữa", ông Wickremesinghe nói.

Thủ tướng Wickremesinghe cũng cho biết Sri Lanka sẵn sàng chấp nhận sự giúp đỡ tài chính nhiều hơn từ Trung Quốc, bất chấp nợ của nước này đang tăng lên. 

Ông Wickremesinghe nói: “Chúng ta cần xác định đâu là những dự án mà chúng ta cần để phục hồi kinh tế và vay vốn cho những dự án đó, cho dù đó là của Trung Quốc hay của những nước khác". 

Được Tổng thống Gotabaya Rajapaksa bổ nhiệm để giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế, ông Wickremesinghe tuyên thệ nhậm chức sau những ngày biểu tình bạo lực vào tháng trước buộc người tiền nhiệm của ông, Mahinda Rajapaksa, phải từ chức.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN