Sức khỏe các ca bệnh nhân Covid-19 ổn định

13/07/2021 - 19:34

Tài xế và phương tiện vận chuyển bệnh nhân Covid-19 được khử khuẩn nghiêm túc đảm bảo an toàn phòng dịch.

Tài xế và phương tiện vận chuyển bệnh nhân Covid-19 được khử khuẩn nghiêm túc đảm bảo an toàn phòng dịch.

Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Phạm Thanh Bình cho biết, tính đến 18 giờ, ngày 13-7-2021, bệnh viện đã tiếp nhận 72 bệnh nhân Covid-19. Trong đó có 71 bệnh có kết quả khẳng định PCR dương tính và 1 trường hợp là mẹ bệnh nhân theo cùng để chăm sóc.

Trong số ca bệnh có 1 bệnh nhân địa chỉ cư trú tại thị trấn Ba Tri có diễn biến nặng được chuyển từ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh sang Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu. Các bệnh nhân còn lại (có bệnh nhân địa chỉ phường 5, khu vực chợ ngã Năm) sức khỏe ổn định và được các y bác sĩ theo dõi chặt chẽ.

Trong số bệnh nhân tại bệnh viện có 10 bệnh nhi (2-15 tuổi), bé nhỏ nhất là 2 tuổi; 2 phụ nữ mang thai; 2 bệnh nhân trên 60 tuổi; 8 bệnh có bệnh nền đái tháo đường, tăng huyết áp, lao và phổi. Đến thời điểm này, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh chỉ tiếp nhận các bệnh nhân Covid-19, khả năng tiếp nhận từ 300 giường trở lại. Trong công tác chuyên môn, từng lúc bệnh viện sẽ phối hợp Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu trong hội chẩn khi có những diễn biến bất thường của bệnh.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri ngừng nhận bệnh phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri ngừng nhận bệnh phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

* Kể từ 7 giờ ngày 13-7-2021, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri chỉ tiếp nhận xử trí các trường hợp bệnh nặng, hồi sức cấp cứu để chuyển về Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu và tiếp nhận điều trị bệnh nhân chạy thận nhân tạo chu kỳ tại bệnh viện. Các trường hợp còn lại sẽ nhập viện điều trị tại các bệnh viện lân cận như Trung tâm Y tế Giồng Trôm, Bình Đại… Riêng bệnh nhân có thẻ khám bảo hiểm y tế ban đầu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri sẽ khám và cấp thuốc ngoại trú tại các trạm Y tế các xã, thị trấn cho đến khi có thông báo mới. Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri đã tạm ngưng nhận bệnh nội trú và ngoại trú khám bảo hiểm y tế để khử khuẩn bệnh viện và làm test nhanh cho toàn bộ bệnh nhân nằm viện nội trú và nhân viên y tế bệnh viện có liên quan bệnh nhân Covid-19. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri sẽ tạm ngừng khám chữa bệnh nội, ngoại trú.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN