Sudan: Các thành viên Hội đồng chủ quyền bị đưa tới địa điểm bí mật

25/10/2021 - 18:10

Hãng tin AFP dẫn tuyên bố mới nhất của Bộ Thông tin Sudan cho biết "các lực lượng quân đội chung" ngày 25-10-2021 đã đứng đằng sau vụ bắt giữ các bộ trưởng và thành viên dân sự trong Hội đồng chủ quyền Sudan - cơ quan gồm các đại diện dân sự và quân sự được thành lập để điều hành chính phủ lâm thời của nước này từ tháng Tám.

Thủ tướng Sudan Abdalla Hamdok (phải) chủ trì cuộc họp nội các tại thủ đô Khartoum. Ảnh: AFP/TTXVN
Thủ tướng Sudan Abdalla Hamdok (phải) chủ trì cuộc họp nội các tại thủ đô Khartoum. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Bộ Thông tin Sudan, những người bị bắt giữ đã được đưa tới địa điểm bí mật. Hiện quân đội Sudan chưa có bất cứ phản hồi trước thông tin trên.

Trước đó, có thông tin cho biết có bốn bộ trưởng và một thành viên dân sự của Hội đồng chủ quyền Sudan đã bị bắt giữ.

Truyền thông cho biết các lực lượng an ninh đang bao vây dinh thự của Thủ tướng Abdalla Hamdok ở thủ đô Khartoum nhưng không rõ tung tích của Thủ tướng.

Hãng tin Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết binh sỹ quân đội Sudan và lực lượng bán vũ trang đã được triển khai trên nhiều tuyến đường phố ở thủ đô Khartoum, kiểm soát hoạt động đi lại của người dân nơi đây.

Trong phản ứng mới nhất, đặc phái viên Mỹ tại vùng Sừng châu Phi Jeffrey Feltman cho biết Mỹ đặc biệt cảnh giác trước thông tin quân đội đã giành quyền kiểm soát tại Sudan.

Cuối tuần qua, ông Jeffrey Feltman cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo quân sự và dân sự của Sudan nhằm giải quyết những cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay tại quốc gia này.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN