Tập trung triển khai đề án sinh kế tại 19 xã điểm

19/06/2018 - 19:40

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lin - Phó chủ tịch UBND xã Mỹ An, huyện Thạnh Phú phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Cẩm Trúc

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lin - Phó chủ tịch UBND xã Mỹ An, huyện Thạnh Phú phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Cẩm Trúc

Ngày 19-6-2018, Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Đề án phát triển đa dạng sinh kế, thoát nghèo bền vững năm 2018 (Đề án sinh kế) tại 19 xã điểm. Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Minh Lập chủ trì hội nghị.

Trên cơ sở hướng dẫn, triển khai của đoàn công tác cấp tỉnh tại các buổi họp mặt, cấp xã tổ chức khảo sát, tổng hợp nhu cầu của toàn bộ hộ nghèo, hộ cận nghèo tham gia Đề án sinh kế để xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện. Đến nay, 19 xã đã gửi kế hoạch thực hiện đề án, kết quả có 808 hộ tham gia thực hiện.

Đề án sẽ tập trung hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển sinh kế thông qua các giải pháp như hỗ trợ trồng trọt, chăn nuôi cho 462 hộ, 137 hộ trồng trọt, cải tạo đất; hỗ trợ phát triển kinh doanh, dịch vụ cho 139 hộ vay vốn; mở lớp dạy nghề cho 56 hộ và liên kết với các công ty để kết nối việc làm cho lao động sau đào tạo; hỗ trợ tiếp cận dịch vụ xã hội cho 353 hộ…

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Lập cho rằng, cần có nhiều giải pháp bổ sung và tập trung cho 19 xã điểm năm 2018. “Chuyển từ công tác hành chính sang phục vụ người dân. Cũng như việc chuyển đổi nhận thức rằng: người nghèo, cận nghèo là đối tượng để chúng ta phục vụ, giúp đỡ họ để họ đủ năng lực thoát nghèo. Muốn thành công, chúng ta phải kiên trì, không sao nhãng, xem đây là việc làm thường xuyên” - ông Nguyễn Minh Lập nhấn mạnh.

C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN