Tái bản sách về Phan Văn Trị

18/04/2019 - 21:43

Ấn bản đầu tiên của tác phẩm “Phan Văn Trị - Con người, quê quán và cuộc đời” vào năm 1991.

Ấn bản đầu tiên của tác phẩm “Phan Văn Trị - Con người, quê quán và cuộc đời” vào năm 1991.

Ông Lê Văn Phúc - Phó chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp hội) tỉnh cho biết, Liên hiệp hội đã thực hiện gần 85% tiến độ tái bản tác phẩm “Phan Văn Trị - Con người, quê quán và cuộc đời” của nhà nghiên cứu Nguyễn Văn Châu. Đây là lần tái bản thứ ba, có chỉnh sửa, bổ sung. Ngoài giữ nguyên phần nguyên tác, bản mới sẽ có chỉnh lý, chú thích bổ sung thêm lời tựa, 7 bài tham luận, 6 bài thơ của cụ Phan Văn Trị và phần phụ lục hình ảnh. Tất cả được sự đồng ý của gia đình nhà nghiên cứu Nguyễn Văn Châu.

Liên hiệp hội đã trình hội đồng của tỉnh để thẩm định đợt 1. Để tác phẩm được hoàn thiện, chỉn chu về chất lượng, Liên hiệp hội đã mời PGS.TS Đoàn Lê Giang, một chuyên gia về Hán Nôm và văn học (Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh) hiệu đính và chú thích cho tác phẩm. Sau khi hiệu đính, dự kiến sẽ trình hội đồng thẩm định lần 2 trước khi in, xuất bản vào khoảng tháng 10-2019. Tác phẩm được dự kiến đặt tên mới là “Phan Văn Trị - Quê hương, cuộc đời và tác phẩm”.

Ngoài tái bản tác phẩm này, Liên hiệp hội còn thực hiện 2 sản phẩm văn hóa khác là: tập sách “Bến Tre - Sự kiện và nhân vật” (đạt 50% tiến độ) và tập sách “Bến Tre, ấn tượng 45 năm (1975 - 2020)” (đang khởi động).

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN