Taliban tuyên bố rút khỏi thành phố Kunduz của Afghanistan

14/10/2015 - 06:28
Binh sỹ Afghanistan làm nhiệm vụ trong chiến dịch quân sự ở thành phố Kunduz ngày 10-10. (Nguồn: THX/TTXVN)

Tân Hoa xã cho biết ngày 13-10, Taliban tuyên bố đang rút khỏi thành phố Kunduz - thủ phủ bang cùng tên ở miền Bắc Afghanistan vốn bị rơi vào tay lực lượng này một thời gian ngắn vào tháng trước.

Trong một thư điện tử gửi giới truyền thông, người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid nói rằng các tay súng rút lui để "tránh gây thêm thương vong cho dân thường."

Trong khi đó, theo quyền Tỉnh trưởng Kunduz Hamdullah Danishi, các khu chợ và cửa hàng trong thành phố này đã mở cửa trở lại, trong khi người dân đã có thể ra khỏi nhà.

Hiện các binh sỹ chính phủ đang tiếp tục chiến dịch truy quét những phần tử Taliban bị cho là vẫn ở trong thành phố.

Cảnh sát trưởng tỉnh Kunduz, Mohammad Qasim Jungulbagh khẳng định lực lượng an ninh Afghanistan đang kiểm soát toàn bộ thành phố chiến lược Kunduz.

Phiến quân Taliban chỉ còn hiện diện tại khu vực ngoại ô thành phố, trong đó chủ yếu ẩn náu tại quận Chahar Dara.

Ngày 28/9 vừa qua, Taliban đã tấn công Kunduz và chiếm giữ thành phố này trong ba ngày trước khi bị đẩy lui. Theo thống kê của Bộ Y tế công cộng Afghanistan, giao tranh đã khiến hơn 60 dân thường thiệt mạng và khoảng 800 người bị thương.

Cũng trong ngày 13/10, khoảng 70 phiến quân đã bị tiêu diệt và 40 người bị thương khi đụng độ nổ ra giữa lực lượng an ninh Afghanistan và phiến quân Taliban tại các khu vực Noghi, Qarabaaghi và Spandi, ở ngoại ô thành phố Ghazni, thủ phủ của tỉnh cùng tên.

Phó tỉnh trưởng tỉnh Ghazni Mohammad Ali Ahmadi cho biết trước đó một ngày, khoảng 2.000 tay súng Taliban đã tấn công thành phố Ghazni từ nhiều hướng, song nhanh chóng bị lực lượng an ninh đẩy lui./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN