Tâm sự của chàng trai trẻ về nghề kinh doanh cho thuê nhà

09/12/2022 - 16:55

Thực ra ngành kinh doanh "cho thuê nhà" đã không còn xa lạ với chúng ta và nó khá phổ biến ở nhiều thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng.... Khi bắt đầu kinh doanh nghề này thì cần phải biết tính toán, quản lý và quan sát hiểu được tâm lý của người thuê như vậy mới có thể kiếm lời từ nghề này. 

Như trong mùa dịch những chủ cho thuê nhà gặp khá nhiều khó khăn. Chàng trai P.N thật may mắn dù đã biết nghề này từ trước cho đến 2022 anh mới dám bỏ tiền đề đầu tư nhà cho thuê nguyên căn. Hãy theo chân chúng tôi cùng tìm hiểu qua lời "tâm sự của chàng trai 9x về nghề kinh doanh cho thuê nhà này" ngay bài viết dưới đây nhé.

Mới bắt đầu kinh doanh cho thuê nhà đã thuận lợi

Anh N một anh chàng kỹ sư trẻ tuổi đã quyết định đi thuê nhà nguyên căn và thực hiện kế hoạch đầu tư kiếm lời từ việc thuê nhà đã ấp ủ từ lâu của mình, đó chính là thuê nhà sau đó thiết kế lại theo dạng sleep box và cho thuê để kiếm lời. Sau hơn 1 tháng tìm kiếm trên các website chuyên về cho thuê nhà, anh đã tìm và thuê được 2 căn nhà tại quận Bình Thạnh và Tân Phú ngay tại website https://chothuenha.me với mức giá vô cùng phù hợp và rất đúng ý của anh.

Sau khi đã trao đổi với cả 2 chủ nhà cho thuê và nhận được sự đồng ý của cả 2, anh N đã nhanh chóng tiến hành sửa chữa và thiết kế lại theo dạng sleep box cho thuê làm sao cho đơn giản và đẹp nhất để thu hút được nhiều người thuê. Ban đầu anh tính tiết kế theo dạng ký túc xá nhưng thấy rằng hình thức này nhiều người đã làm và nó còn tốn nhiều chi phí nên anh quyết định làm theo hướng mới này sẽ thu hút được nhiều khác thuê hơn. 

Cứ mỗi phòng trong nhà thì anh thiết kế có 4 box và cho thuê mỗi box là 1 triệu và dựa theo số phòng tại mỗi nhà với 6 phòng đối với nhà ở Bình Thạnh và 5 phòng nhà ở Tân Phú thì số tiền anh kiếm được mỗi tháng 44 triệu, trừ hết chi phí tiền thuê nhà là 27 triệu cho 2 căn nhà mỗi tháng anh lời được 17 triệu.

Theo như chia sẻ của anh N thì anh cho biết là rất may mắn là mình đã chọn năm 2022 là năm thực hiện kế hoạch của mình, theo như anh được biết thì trong năm 2022 nhu cầu tìm thuê chỗ ở của nhiều người tăng vọt đa số mọi người sẽ chọn thuê căn hộ, có người chọn thuê nhà, … tuy nhiên loại hình cho thuê dạng sleep box của anh vẫn được rất nhiều người hỏi thuê bằng chứng cho thấy là căn nhà ở quận Bình Thạnh của anh đã được lấp đầy khách thuê chỉ sau 1 tháng bắt đầu khai trương và cho thuê và căn nhà bên Tân Phú của anh cũng đã được lấp đầy chỉ sau 2 tháng, những đối tượng thuê chính ở những box của anh đa phần là những bạn học sinh, sinh viên ở những trường đại học gần đó hay những anh chị em làm văn phòng cả ngày đi làm chỉ có tối về là ngủ nghỉ cho nên mô hình này của anh được khá nhiều người thích thú và chọn thuê.

Tâm sự của chàng trai về mô hình nhà cho thuê này

Hiện nay đang có khá nhiều người cho rằng mô hình thuê nhà nguyên căn sau đó đầu tư đi cho thuê lại là màu hồng đơn giản dễ làm và dễ kiếm tiền. Nhưng đó chỉ là những bề nổi mà họ thấy, họ không hiểu được những khó khăn và thử thách trong mục đầu tư này, không ít người đã thất bại trong việc này - anh N có chia sẻ với chúng tôi về việc thuê nhà và đầu tư cho thuê lại có dễ dàng hay không.

Tương tự như anh N thì anh T.A cũng là một người kinh doanh thuê nhà nguyên căn đã có những tâm sự với chúng tôi: “ sau 1 năm đi làm môi giới nhà ở, anh đã gom góp được 1 khoản tiền kha khá rồi anh đi tìm thuê nhà nguyên căn ở Phú Nhuận và tân trang làm mới và cho thuê lại phòng trong nhà để kiếm lời. Thật may mắn vì chủ căn nhà đã cho phép anh cải tạo lại nhưng miễn là không thay đổi cấu trúc căn nhà. Mới đầu nhìn vào cứ ngỡ đơn giản chỉ cần chịu khó làm mới căn nhà sao cho thật đẹp thì sẽ cho thuê kiếm lời được, nhưng khi bắt tay vào  mới khó ban đầu phải thuyết phục làm sao cho chủ nhà cho thuê họ đồng ý với việc kinh doanh cho thuê của mình bên cạnh đó nếu xác định thuê nhà và cho thuê lại thì phải ký hợp đồng lâu dài ít nhất là 3 năm, nếu thành công thì không nói nhưng nếu thất bại thì số tiền bạn mất đi sẽ không phải là nhỏ.

Chưa kể tới việc lựa chọn một căn nhà thuê làm sao cho thật sự phù hợp, xác định nếu cho thuê lại phòng trong nhà thì đối tượng nào sẽ là đối tượng chính để thuê nhà và từ đó chọn thuê nhà thật phù hợp, bước này phải tính toán thật kỹ bởi nếu tính toán sai lầm khả năng thất bại là rất lớn. Sau khi đã xác định và thỏa thuận với chủ nhà thành công thì việc tìm người thuê lại là một bài toán nữa mà người đầu tư phải đi tìm lời giải cho thật nhanh, ngoài ra còn việc tính toán giá cho thuê phù hợp này, nội thất bên trong sử dụng như thế nào, … rất nhiều thứ cần phải lo và quản lý, nếu không xử lý tốt thì hậu quả sẽ không được tốt cho người đầu tư.

Theo như chia sẻ của 2 bạn ở trên có thể thấy rằng việc đầu tư thuê nhà nguyên căn và cho thuê lại hoàn toàn không phải là một màu hồng và dễ dàng như nhiều người vẫn hay nghĩ, đây là việc khó sẽ rất khó nhưng dễ cũng rất dễ. Nó đòi hỏi người đầu tư phải nắm rõ và bao quát hầu như hết tất cả các công việc về quản lý con người và cả quản lý căn nhà thuê. Để có được sự thành công như hiện tại thì họ cũng đã cố gắng rất nhiều. Nếu có ý định đầu tư thuê nhà và cho thuê lại hãy cố gắn nghiên cứu và quan sát thật kỹ những vấn đề, yếu tố xung quanh hoặc nếu có thể hãy tham khảo ý kiến của những người đi trước họ sẽ là những người cho bạn thấy rất nhiều điều hay mà khó lòng có học được trong thời gian ngắn. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn.

 
Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích