V-League 2021:

'Tam tấu' bùng nổ, HAGL giữ vững ngôi đầu

29/03/2021 - 06:43

HAGL tiếp tục giữ vững ngôi đầu khi đánh bại CLB TP.HCM với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Công Phượng, Văn Toàn và Minh Vương. Chiến thắng ở vòng 6 - V.League 2021 giúp đội bóng phố Núi xây chắc ngôi đầu.

HAGL không có bất kỳ sự thay đổi vào về nhân sự sau chiến thắng 3-0 trước Viettel trên sân Hàng Đẫy. Tuấn Anh chấn thương và Minh Vương được chọn đá chính ngay từ đầu. Công Phượng tiếp tục ngồi dự bị để nhường chỗ cho Nguyễn Trung Đại Dương. Cầu thủ nhập tịch này chơi cao nhất trên hàng công như một tiền đạo mục tiêu. Brandao chơi ngay sau lưng với tầm hoạt động rất rộng.

Sau trận thua Hà Nội FC, CLB TP.HCM đã có những sự thay đổi đáng kể. Rất nhiều gương mặt mới lần đầu góp mặt trong đội hình xuất phát. Chẳng hạn như Ngọc Mười và Hoàng Lâm hợp nhau thành một cặp trung vệ. Đội trưởng Sầm Ngọc Đức, một hậu vệ phải được kéo vào đá cặp tiền vệ với Văn Thuận. Trên hàng công, HLV Mano Polking cũng chỉ sử dụng 2 ngoại binh Joao Paulo và Dario Federico thay vì 3 như trước. Dĩ nhiên, Lee Nguyễn nhận được sự chú ý nhiều nhất trong vai trò nhạc trưởng. 

Đội khách đã chơi không hề tệ khi đã nhất tạo ra ít nhất 3 cơ hội ăn bàn trong hiệp 1. Bắt đầu từ tình huống, Bùi Văn Đức đánh đầu đúng người Văn Thanh dù hậu vệ này ở vị trí rất thuận lợi. Ở phút 28, Dario đi bóng vào vòng cấm địa rồi chuyền lên như "dọn cỗ" cho Joao Paulo nhưng tiền đạo này lại sút đi ra ngoài. Đáng kể nhất là cơ hội của Dario, dù cú bẻ lòng của tiền đạo này đã loại Tuấn Linh nhưng lại không thắng được cột dọc. Ngay sau đó, Lee Nguyễn đá bồi cũng không thành công.

HAGL gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi của CLB TP.HCM. Dù vậy, ở thời điểm khó khăn, Văn Toàn luôn biết tạo ra sự khác biệt. Ở phút 18, tiền đạo này đi bóng xuống đáy rồi trả ngược trở lên thuận lợi. Brandao ở tư thế thuận lợi nhưng lại dứt điểm đúng vào xà ngang. Trong thế trận giằng co, Kiatisak đã tung Công Phượng vào sân và chỉ mất 3 phút, tiền đạo này đá có cú đá bằng chân trái đưa bóng vào góc xa “mở tài khoản” cho HAGL. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.

Công Phượng tiếp tục ghi bàn cho HAGL khi vào sân từ băng ghế dự bị

Công Phượng tiếp tục ghi bàn cho HAGL khi vào sân từ băng ghế dự bị

CLB TP.HCM đã sụp đổ hoàn toàn ở hiệp 2 kể từ thời điểm Lee Nguyễn phải rời sân do chấn thương ở phút 60 và Ngọc Đức ở phút 69. Những cầu thủ được đưa vào sân như Phan Thanh Hậu hay Lê Sỹ Minh không thể chèo chống trước sức ép kinh khủng của đội chủ nhà. 

Liên tục ép sân HAGL đã có bàn thắng ở phút 72, khi Brandao chuyền bóng để Văn Toàn phá bẫy việt vị, lừa bóng qua cả thủ môn trước khi ghi bàn. Đến lúc này, đội bóng của HLV Mano Polking dường như chỉ biết nai lưng ra chống đỡ. Ở phút 82, trong ngày trở lại “nhà cũ” trung vệ Phạm Hoàng Lâm đã phạm lỗi với Minh Vương trong vòng cấm địa. Chính Minh Vương đã thực hiện quả đá 11m thành công trong ngày sinh nhật của mình. 

Đánh bại CLB TP.HCM với tỷ số 3-0, HAGL tiếp tục giữ vững ngôi đầu. Đây thực sự là một sự khởi đầu như mơ với thầy trò Kiatisak.

Đội hình thi đấu

HAGL: Tuấn Linh; Hữu Tuấn, Kim Dong Su, Memovic (Văn Việt 85’); Văn Thanh, Minh Vương, Xuân Trường (Việt Hưng 90’), Văn Toàn (Bảo Toàn 90’), Hồng Duy (Đức Dương 85’), Brandao, Đại Dương (Công Phượng 32’).

CLB TP.HCM: Thanh Thắng; Tùng Quốc, Hoàng Lâm, Ngọc Mười, Ngọc Đức (Sỹ Minh 69’); Văn Đức, Văn Thuận, Lee Nguyễn (Thanh Hậu 60’), Lâm Ti Phông (Lâm Ti Phông 46’), Joao Paulo, Dario Federico.

* Ở trận đấu khác, Than Quảng Ninh duy trì phong độ thăng hoa khi có chiến thắng 2-0 ngay trên sân Lạch Tray của Hải Phòng ở vòng 6 V.League 2021.

Hải Phòng tiếp Than.QN mà không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Lynch trong đội hình. Đội chủ nhà chỉ sử dụng 1 ngoại binh duy nhất trên hàng công là Diego. Việc phải chơi “chấp Tây” khiến Hải Phòng không tạo ra được sức ép về phía khung thành của Than.QN dù có lợi thế sân nhà.

Đội khách Than.QN mới là bên nắm giữ thế trận ở những phút đầu tiên. Và sau vài tình huống lên bóng đáng chú ý, đội khách đã có được bàn thắng khai thông bế tắc. Phút 13, từ pha dàn xếp tấn công bài bản bên cánh phải, Xuân Tú phối hợp với Hồng Quân trước khi chuyền như đặt để Eydison đánh đầu mở tỷ số cho Than.QN. 

Đội khách mở tỷ số bằng pha lập công của Eydison

Đội khách mở tỷ số bằng pha lập công của Eydison

Bàn thua sớm như gáo nước lạnh với Hải Phòng. Đội chủ nhà nỗ lực đẩy cao đồi hình với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ ngay trong hiệp 1. Nhưng những pha dàn xếp tấn công của Hải Phòng thường bị "gẫy" ở tình huống quyết định. Việc thiếu vắng cùng lúc 2 chân sút trụ cột là Fagan và Lynch ảnh hưởng rất nhiều đến sức mạnh của đội chủ nhà.

Trên hàng công, Diego chơi tích cực nhưng mình anh không thể tạo ra sự khác biệt. Tiền đạo người Brazil cũng có 2-3 cơ hội đáng chú ý về phía khung thành Hoài Anh song đều không tận dụng được.

1 mình Diego không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ Than.QN

1 mình Diego không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ Than.QN

Sang hiệp 2, thế trận giằng co tiếp tục được hai đội tạo ra. Hải Phòng quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ nhưng cách chơi thiếu ý tưởng, không có nhiều đột biến khiến họ bế tắc trước sự chắc chắn của hàng thủ đội khách.

Than.QN vẫn chơi ung dung, chờ đợi những cơ hội để phản công. Diogo, Eydison và Xuân Tú thỉnh thoảng lại khiến khung thành của thủ môn Văn Toản chao đảo.

Phút 90+3, xuất phát từ pha đi bóng tốc độ của Ngọc Long, Văn Toản lao ra cản phá trong vòng cấm. Trọng tài Trung Kiên xác định có lỗi của thủ môn của chủ nhà và cho Than.QN được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, tiền đạo Eydion bình tĩnh dứt điểm ấn định tỷ số 2-0 cho Than.QN. 

Với chiến thắng này, Than.QN tiếp tục bay cao với vị trí thứ 2 trên BXH. Đây được xem là kết quả bất ngờ với những ai yêu mến đội bóng này trước khi mùa giải năm nay khởi tranh.

Đội hình thi đấu

Hải Phòng: Văn Toản, Mạnh Hùng, Schmidt, Quang Huy, Lâm Quí, Trung Hiếu, Văn Hạnh, Hữu Khôi, Phú Nguyên, Mạnh Dũng, Diego

Than.QN: Hoài Anh, Gustavo, Duy Khánh, Hoa Hùng, Trung Hiếu, Văn Khoa, Nguyên Sa, Xuân Tú, Hồng Quân, Diogo, Eydison.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN