Tân Bắc hoàn thành xây dựng Chi bộ ấp trong sạch, vững mạnh toàn diện

23/05/2022 - 06:00

BDK - Bí thư Đảng ủy xã Tân Phú, huyện Châu Thành Trần Thanh Hùng cho biết: Đảng bộ xã triển khai xây dựng mô hình Chi bộ ấp đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện (TSVMTD) theo Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy từ năm 2020. Vừa qua, Tổ thẩm định của Đảng ủy xã đã tiến hành kiểm tra, đánh giá kết quả 31 tiêu chí và điều kiện. Kết quả, Chi bộ ấp Tân Bắc đã hội đủ các điều kiện chi bộ ấp đạt TSVMTD. Tổ thẩm định đã hoàn tất hồ sơ gửi về Ban Tổ chức Huyện ủy để xét công nhận. Đến nay, Tân Phú có 2/8 chi bộ ấp xây dựng thành công mô hình này.

Ấp Tân Bắc có nhiều chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội.

Ấp Tân Bắc có nhiều chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội.

Ấp Tân Bắc tiếp giáp với quốc lộ 57C và giáp với sông Tiền, có diện tích tự nhiên hơn 332ha. Đời sống của người dân chủ yếu làm nông nghiệp - trồng các loại cây ăn trái như chôm chôm, sầu riêng... Ấp có 506 hộ dân với 2.096 nhân khẩu, sinh hoạt tại 13 tổ nhân dân tự quản. Nằm ở vị trí địa lý rất thuận lợi cả về đường bộ và đường thủy, ấp Tân Bắc có nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế - xã hội, việc giao thương hàng hóa nông sản, đi lại của người dân trong ấp với các ấp và các xã lân cận rất thuận tiện. Chi bộ ấp có 41 đảng viên, đồng chí Bí thư Chi bộ ấp kiêm Trưởng ấp luôn là hạt nhân đoàn kết, tích cực trong các hoạt động, nhiệt tình và trách nhiệm trong mọi phong trào thi đua tại địa phương. Cùng với việc củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội, tổ hội, Chi bộ ấp Tân Bắc luôn dẫn đầu các phong trào hành động cách mạng do địa phương phát động, 2 năm liền được Đảng ủy xã Tân Phú đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Qua hơn 2 năm triển khai xây dựng mô hình chi bộ ấp đạt TSVMTD, ấp Tân Bắc có nhiều chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, cảnh quan môi trường được nâng lên, bộ mặt nông thôn được cải thiện rõ. Tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm còn 1,97%, thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/năm. Ấp có 3 mô hình sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao như mô hình nuôi gà công nghiệp, may công nghiệp và làm chuối sấy…

Ngay sau khi được Đảng ủy xã triển khai xây dựng mô hình, chi bộ họp chi ủy xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên phụ trách, quán triệt đến 100% cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân hiểu rõ ý nghĩa của việc xây dựng mô hình trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng nông thôn mới. Từ đó, các mặt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng chi bộ, đội ngũ đảng viên và các phong trào của địa phương luôn được quan tâm, không ngừng củng cố, đi vào nền nếp. Theo Bí thư Đảng ủy xã Tân Phú Trần Thanh Hùng, Chi bộ ấp Tân Bắc là một trong những chi bộ có chất lượng hoạt động khá nổi bật, đoàn kết nội bộ cao, luôn dẫn đầu các phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Đồng chí Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp là một người rất nhiệt tình, trách nhiệm.

Xã Tân Phú có 3.636 hộ dân với 12.284 nhân khẩu, sinh hoạt tại 106 tổ nhân dân tự quản. Đảng bộ xã có 352 đảng viên, có 15 chi bộ trực thuộc, trong đó, có 8 chi bộ ấp. Bí thư Đảng ủy xã Tân Phú Trần Thanh Hùng cho biết: Năm 2023, Đảng ủy xã mạnh dạn đăng ký xây dựng thêm Chi bộ ấp Tân Qui và Chi bộ ấp Mỹ Phú đạt TSVMTD. Riêng về xây dựng nông thôn mới, đến nay, xã Tân Phú đạt cơ bản 16/19 tiêu chí.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN