Tấn công tại Burkina Faso, it nhất 11 binh sĩ thiệt mạng

20/05/2022 - 21:23

Ít nhất 11 binh sĩ thiệt mạng và 20 người bị thương trong một cuộc tấn công nghi là do các tay súng thánh chiến tiến hành ở Madjoari, tỉnh Kompienga, miền Đông Burkina Faso. Tổng cộng đã có 15 tay súng bị tiêu diệt trong cuộc tấn công này.

Khói bốc lên từ hiện trường một vụ tấn công tại Ouagadougou, Burkina Faso. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Khói bốc lên từ hiện trường một vụ tấn công tại Ouagadougou, Burkina Faso. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo tuyên bố của quân đội Burkina Faso, với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu, ít nhất 15 tay súng khủng bố đã bị bắt giữ khi tháo chạy. 

Trước đó, ngày 14-5, khoảng 40 người, trong đó nhiều người là dân thường tình nguyện tham gia chiến đấu cùng quân đội, đã thiệt mạng trong 3 cuộc tấn công riêng rẽ tại khu vực này.

Burkina Faso đã rơi vào vòng xoáy bạo lực kể từ năm 2015 trong bối cảnh các tay súng thuộc các nhóm có liên quan đến mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda và tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng liên tiếp tiến hành các vụ tấn công. Thống kê cho thấy trên 2.000 người đã thiệt mạng và 1,8 triệu người đã phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn. 

Người đứng đầu chính quyền quân sự tại Burkina Faso, Trung tá Paul-Henri Sandaogo Damiba, đã đặt ưu tiên giải quyết cuộc khủng hoảng an ninh. Đầu tháng 4 vừa qua, ông đã chỉ đạo thành lập các ủy ban địa phương nhằm tham gia với các nhóm thánh chiến và kiềm chế bạo lực.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN