Tân Thủ tướng Haiti công bố các thành viên Nội các mới

20/07/2021 - 12:14

Các thành viên của chính phủ mới Haiti bao gồm tổng cộng 18 bộ trưởng, trong đó 3 người thuộc Nội các cũ là ông Rockefeller Vincent với tư cách là Bộ trưởng Tư pháp và An ninh công cộng.

Tân Thủ tướng Haiti Ariel Henry.(Nguồn: Newsin)

Tân Thủ tướng Haiti Ariel Henry.(Nguồn: Newsin)

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh và khu vực Caribe, ngày 19-7, tân Thủ tướng Haiti Ariel Henry, người được cố Tổng thống Jovenel Moise bổ nhiệm trước khi ông bị ám sát, đã công bố những thành viên trong chính phủ mới.  

Các thành viên của chính phủ mới Haiti bao gồm tổng cộng 18 bộ trưởng, trong đó 3 người thuộc Nội các cũ là ông Rockefeller Vincent với tư cách là Bộ trưởng Tư pháp và An ninh công cộng; ông Patrick Boisvert là Bộ trưởng Kinh tế; và bà Marie Greta Roy Clément, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Y tế. 

Trong số những gương mặt mới có Liszt Quitel, phụ trách Bộ Nội vụ và các Cộng đồng Lãnh thổ, và Enold Joseph, người đứng đầu Bộ Quốc phòng.

Thông báo của ông Henry được đưa ra sau khi Thủ tướng tạm quyền Claude Joseph thôi chức để nhường lại vị trí cho ông Henry, người đảm nhiệm đồng thời vị trí Bộ trưởng các vấn đề xã hội. Ông Joseph sẽ giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao nước này. 

Thỏa thuận chuyển giao quyền lực đạt được 2 ngày sau khi nhóm các đại sứ của Đức, Brazil, Canada, Tây Ban Nha, Mỹ, Pháp, Liên minh châu Âu và các đại diện của Liên hợp quốc hối thúc ông Henry thành lập một chính phủ đồng thuận.

Trước đó, ông Henry đã được bổ nhiệm làm Thủ tướng theo một sắc lệnh do cố Tổng thống Moise ký 2 ngày trước khi ông bị ám sát, song ông Henry chưa kịp tuyên thệ nhậm chức. Ông Henry đã được cố Tổng thống Moise giao nhiệm vụ “giải quyết các vấn đề về an ninh và hỗ trợ Hội đồng Bầu cử tổ chức cuộc tổng tuyển cử và trưng cầu ý dân về cải cách Hiến pháp”.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN