Ngoại hạng Anh 2022/23:

Tân vương thua đau

29/05/2023 - 07:06

Một bất ngờ đã xảy ra ở trận Brentford vs Man City khi nhà tân vô địch để thua với tỷ số 0-1. Thất bại này không ảnh hưởng gì đến vị trí của Man xanh nhưng có thể khiến tinh thần của họ bị suy giảm trước 2 trận chung kết quan trọng.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Do đã chính thức vô địch từ cách đây hơn 1 tuần, Man City không cần phải cố sức đá ở trận đấu cuối cùng của mùa giải. HLV Pep Guardiola tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ để giữ sức cho các trụ cột ở trận chung kết FA Cup với Man United tại Wembley ngày 3-6 tới.

Trong khi đó, đội chủ nhà Brentford cũng đã hết mục tiêu nên cũng không quá thiết tha trong việc tấn công. Không ngạc nhiên khi hiệp 1 của trận đấu diễn ra trong buồn tẻ. Man City dù vẫn kiểm soát bóng đến 75% nhưng không tạo ra nhiều tình huống tấn công mà chủ yếu chuyền bóng qua lại ở giữa sân. 

Bước sang hiệp 2, trận đấu mới bắt đầu được đẩy cao tốc độ hơn. Man City dần cho thấy sự sắc bén và áo đảo của các nhà tân vô địch. Tuy nhiên, các chân sút của họ lại không thắng được thủ thành David Raya.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thì bất ngờ đã xảy ra ở phút 85. Xuất phát từ tình huống tấn công ở cánh, Mbeumo đi bóng lắt léo và tạt bóng vào trong để Pinnock tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại Ederson.

Thời gian còn quá ít nên Man City chẳng thể tìm được bàn gỡ. Trận thua này không ảnh hưởng gì tới vị trí của Man xanh. Tuy nhiên, nó có thể khiến họ gặp ít nhiều bất lợi về tinh thần trước 2 trận chung kết quan trọng.

* Trận đấu giữa Chelsea vs Newcastle đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, Chelsea đã kết thúc mùa giải thảm họa ở vị trí thứ 12 trong khi Newcastle giành vé dự Champions League với vị trí thứ 4.

Chelsea muốn có một màn trình diễn tốt nhất trong trận đấu hạ màn mùa giải và đó là lý HLV Frank Lampard tung ra sân đội hình mạnh nhất mà ông có. Trong khi đó, việc đã chắc chắn có tấm vé dự Champions League nên HLV Eddie Howe đã thực hiện rất nhiều sự thay đổi với sự có mặt của các cầu thủ trẻ và dự bị chiếm gần nữa đội hình.

Mặc dù chỉ tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất, nhưng trước chủ nhà Chelsea đang thi đấu quá tệ, các cầu thủ Newcastle đã nhanh chóng khẳng định được sức mạnh của mình. Phút thứ 9, cầu thủ 20 tuổi Elliot Anderson - người có trận đá chính thứ 3 tại Ngoại hạng Anh đã có đường chuyền thuận lợi để bản hợp đồng mùa Đông, Antony Gordon ghi bàn thắng mở tỷ số.

Chelsea chỉ có trận hòa trong trận đấu cuối cùng của mùa giải

Chelsea chỉ có trận hòa trong trận đấu cuối cùng của mùa giải

Nhận bàn thua sớm trong ngày thi đấu cuối cùng trên sân nhà ở mùa giải 2022/23 đầy thảm họa,, các cầu thủ Chelsea không muốn có thêm một thất bại và nhanh chóng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 27, đội trưởng Kieran Trippier trong nỗ lực giải nguy cho đội nhà đã vô tình đá phản lưới nhà mang về bàn gỡ cho Chelsea.

Tưởng như bàn thắng này sẽ giúp trận đấu diễn ra cởi mở hơn, nhưng đáng tiếc là quãng thời gian hơn một giờ thi đấu còn lại đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết trận, đồng nghĩa với việc Newcastle kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4. Trong khi đó, Chelsea với 1 điểm thu về dậm chan ở vị trí thứ 12.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN