Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh dịp Tết Nguyên đán

22/01/2023 - 11:46

BDK.VN - Dịp Tết Nguyên đán năm 2023 là lúc thời tiết chuyển mùa, cùng với đó là sự xuất hiện biến thể phụ XBB.1 của vi-rút SARS-CoV-2 đã gây các đợt bùng phát dịch mới ở nhiều quốc gia trên thới giới. Để chủ động tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Oanh đã ký ban hành Văn bản số 144/SYT-NVY về việc tăng cường công tác phòng chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Cán bộ y tế TP. Bến Tre thực hiện nhiệm vụ

Cán bộ y tế TP. Bến Tre thực hiện nhiệm vụ

Theo đó, Sở Y tế kính đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở Y tế tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và lưu thông hàng hóa trong thời gian Tết Nguyên đán, dịp lễ hội đầu năm để người dân đón tết an toàn, vui tươi, lành mạnh.

Các sở, ngành liên quan chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch và người dân; tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động, sự kiện dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2023 đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Chỉ đạo các cơ sở tiếp nhận khách lưu trú bố trí nơi cách ly cho trường hợp khách du lịch nhập cảnh bị mắc Covid-19 thể nhẹ và vừa, không cần nhập viện.

Tăng cường truyền thông, khuyến cáo người dân chủ động tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và dự phòng cá nhân như: đeo khẩu trang nơi công cộng, thường xuyên khử khuẩn, rửa tay sạch... Theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh và giám sát công tác phòng chống dịch đảm bảo chủ động, sẵn sàng, kịp thời ứng phó với diễn biến có thể xảy ra của dịch bệnh.

Các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế theo chức năng, nhiệm vụ được giao giám sát chặt chẽ dịch bệnh để phát hiện trường hợp nghi ngờ, mắc Covid-19 để xử lý kịp thời. Đặc biệt đối với đối tượng nhập cảnh từ các khu vực đang bùng phát dịch, từ các nơi xuất hiện các biến thể mới, nguy hiểm của vi-rút SARS-CoV-2.

Đẩy mạnh giám sát cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh nhằm phát hiện sớm các ổ dịch, chùm ca bệnh có diễn biến, đặc điểm bất thường; chủ động phối hợp với Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xác định biến thể mới của Covid-19.

Chuẩn bị sẵn sàng thực hiện công tác phân luồng, thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19; đảm bảo đủ thuốc, thiết bị, hóa chất, sinh phẩm phòng chống dịch và có các phương án đáp ứng với các tình huống dịch bệnh.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN