Tập huấn chăn nuôi lợn ngoại theo hướng an toàn sinh học

28/11/2021 - 18:07

BDK - Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức lớp tập huấn chăn nuôi lợn ngoại theo hướng an toàn sinh học và các biện pháp phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi cho bà con chăn nuôi lợn với quy mô trang trại và gia trại các xã Lương Phú, Sơn Phú, Hưng Phong (Giồng Trôm).

Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Y. Kha

Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Y. Kha

Đây là nội dung tập huấn nhân rộng mô hình trong khuôn khổ của Dự án “Xây dựng mô hình chăn nuôi lợn ngoại theo hướng an toàn sinh học tại các tỉnh Nam Bộ” năm 2021 do Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh Tiền Giang làm chủ đầu tư.

Tại buổi tập huấn, Tiến sĩ Thái Quốc Hiếu - Phó chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Tiền Giang trình bày các nguy cơ và đường lây lan mầm bệnh cũng như các biện pháp để phòng tránh dịch bệnh. Đặc biệt, Tiến sĩ Thái Quốc Hiếu đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc phòng ngừa bệnh dịch tả lợn châu Phi; trong đó, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc vệ sinh, tiêu độc, sát trùng chuồng trại và khu vực chăn nuôi xung quanh. Trong quá trình giảng dạy, bà con có rất nhiều ý kiến trao đổi các vấn đề liên quan đến phòng chống các bệnh truyền nhiễm trên lợn và được Tiến sĩ Thái Quốc Hiếu trả lời, giải thích thỏa đáng cho bà con.

Lớp học còn được Thạc sĩ Bùi Thị Tuyết Trinh - Chủ nhiệm dự án báo cáo về các nội dung như: giới thiệu con giống, cách bố trí chuồng trại, chế độ dinh dưỡng cho lợn ở từng giai đoạn, cách nhận biết các bệnh thường gặp trong chăn nuôi lợn.

Theo ý kiến của nhiều học viên, khóa học rất thiết thực và hữu ích cho quá trình chăn nuôi của bà con.

Nguyễn Văn Khoa

(Trung tâm Khuyến nông Bến Tre)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN