Tập huấn một số quy định mới của Bộ Luật Lao động năm 2019

11/04/2021 - 15:55

BDK.VN - Ngày 11-4-2021, tại hội trường Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh TP. Bến Tre, Công đoàn các Khu công nghiệp tổ chức hội nghị tập huấn một số quy định mới của Bộ Luật Lao động năm 2019 và hướng dẫn phòng, chống đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc cho 250 cán bộ công đoàn cơ sở trực thuộc đang làm việc tại 2 Khu công nghiệp Giao Long và An Hiệp.

Cán bộ công đoàn cơ sở trực thuộc tham dự tập huấn.

Cán bộ công đoàn cơ sở trực thuộc tham dự tập huấn.

Tham gia hội nghị đại biểu được nghe giới thiệu 17 điểm mới của Bộ Luật Lao động (sửa đổi) năm 2019. Cụ thể, tăng tuổi nghỉ hưu lên 60 đối với nữ và 62 đối với nam; từ 1-1-2021, cán bộ công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 2 ngày nghỉ Quốc Khánh 2-9; người lao động có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không cần báo trước; không còn hợp đồng lao động mùa vụ kể từ ngày 1-1-2021; thêm nhiều trường hợp người lao động được nghỉ việc riêng và hưởng nguyên lương; thời gian nghỉ giữa giờ của người lao động không được tính vào giờ làm việc; doanh nghiệp phải thông báo bảng kê trả lương khi trả lương cho người lao động …

Đại biểu được nghe, bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Kim Hồng - Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giới thiệu tóm tắt hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 và đánh giá nguy cơ tại nơi làm việc.

Theo Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp Phan Trần Mai Trinh hội nghị rất cần thiết nhằm giúp cho cán bộ công đoàn cơ sở trực thuộc nắm vững điểm mới của Bộ Luật Lao động (sửa đổi) để bảo vệ quyền và lợi ích của các công đoàn viên. Tại hội nghị các nhà quản lý cũng đã giải đáp nhiều thắc mắc xoay quanh Bộ Luật Lao động (sửa đổi).

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN