Tàu Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên va chạm: 2 người mất tích

12/08/2008 - 19:51

2 người CHDCND Triều Tiên đã mất tích sau khi một tàu của Hàn Quốc và chạm với tàu đánh cá CHDCND Triều Tiên ở vùng biển phía đông vào sáng sớm nay 12/8.

Một quan chức Hàn Quốc cho biết tàu của nước này đang chở cát khi đâm phải tàu đánh cá CHDCND Triều Tiên vào khoảng 2:00 sáng nay, giờ địa phương gần một cảng của quốc gia láng giềng phía bắc.

"Đây là một vụ tai nạn", người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói, đồng thời cho biết hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc xảy ra trong lãnh hải CHDCND Triều Tiên là gì. 2 ngư dân CHDCND Triều Tiên khác cũng bị hất xuống biển sau vụ va chạm nhưng đã được tàu Hàn Quốc cứu sống.

Tàu Hàn Quốc đã có sự hiện diện ở bờ biển CHDCND Triều Tiên trong vài năm qua theo một thỏa thuận hợp tác với Bình Nhưỡng.

Tai nạn xảy ra khi mối quan hệ liên Triều trong vài tháng gần đây xuất hiện nhiều dấu hiệu của sự băng giá, đặc biệt sau khi một binh sĩ CHDCND Triều Tiên bắn chết một phụ nữ 53 tuổi Hàn Quốc tại khu nghỉ mát núi Kumgang do bà này đã vô tình đi vào khu vực quân sự.

Trước đó, Bình Nhưỡng đã gọi Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak, người vừa nhậm chức vào tháng 2 vừa qua là kẻ phản bội và đe dọa ngừng đối thoại nhằm thể hiện sự phản đối với đường lối cứng rắn của tân Tổng thống Hàn Quốc với CHDCND Triều Tiên.

Ông Lee từng tuyên bố sẽ cắt giảm viện trợ tự do cho Bình Nhưỡng, chính sách đã được những người tiền nhiệm của ông thực hiện và nhấn mạnh việc viện trợ của Hàn Quốc sẽ được gắn chặt với tiến trình phi hạt nhân hóa của CHDCND Triều Tiên.

Nguồn ĐCSVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN