Tay súng bắt cóc xe buýt ở Brazil bị cảnh sát tiêu diệt

21/08/2019 - 07:56

Giới chức và truyền thông Brazil ngày 20-8-2019 cho biết tay súng bắt cóc chiếc xe buýt chở hàng chục người ở thành phố Rio de Janeiro đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Tuyến đường xảy ra vụ bắt cóc xe khách tại Rio de Janeiro, Brazil, bị phong tỏa ngày 20-8-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Tuyến đường xảy ra vụ bắt cóc xe khách tại Rio de Janeiro, Brazil, bị phong tỏa ngày 20-8-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Tờ Globo News dẫn các nguồn tin từ cảnh sát và nhân chứng nêu rõ cảnh sát đã nổ súng và đối tượng trên dường như đã thiệt mạng. 

Theo Reuters, tay súng trên đã giữ 37 hành khách làm con tin trên xe buýt trước khi thả 6 người.

Trong khi đó, hãng AFP đưa tin ít nhất 16 người đã bị bắt làm con tin sau khi một tay súng khống chế xe buýt trên cây cầu nối giữa Rio de Janeiro và thành phố lân cận Niteroi. 

Cảnh sát Đường cao tốc liên bang Brazil cho biết đối tượng này thậm chí còn đổ xăng ra xe buýt, dọa phóng hỏa chiếc xe và dường như có "vấn đề về tâm lý". Tuy nhiên, hắn không đưa ra yêu cầu đặc biệt nào trước khi bị cảnh sát bắn hạ.

Trước đó, cảnh sát có vũ trang đã bao vây chiếc xe buýt và tìm cách thương lượng với tay súng. Đối tượng này có mang theo một khẩu súng và can xăng. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc.
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra bắt cóc xe buýt ở thành phố Rio de Janeiro.

Trước đó, hồi năm 2000, một tay súng cũng đã tấn công xe buýt ở một khu dân cư dành cho giới thượng lưu. Vụ bắt cóc kéo dài hàng giờ này sau đó đã được chuyển thể thành phim tài liệu và được trao giải thưởng điện ảnh.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN