Thái Lan đăng cai tổ chức Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 30

29/09/2022 - 20:43

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Chuan Leekpai vừa thông báo Thái Lan sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ 30 của Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương (APPF 30) từ ngày 26 đến 29-10-2022 tới, với chủ đề: “Nghị viện và Phát triển bền vững sau đại dịch COVID-19”.

Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Chuan Leekpai. Ảnh: THX/TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Chuan Leekpai. Ảnh: THX/TTXVN

Tại cuộc họp báo ngày 29-9-2022 thông báo về sự kiện sắp tới, Chủ tịch Quốc hội Chuan Leekpai khẳng định những nỗ lực hợp tác thông qua ngoại giao nghị viện, với sự tương tác về ý tưởng và tầm nhìn giữa các nước thành viên Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương, sẽ đóng góp cho các mục tiêu chung, cũng như các mục tiêu phát triển bền vững trong kỷ nguyên hậu COVID-19. 

Ông Chuan Leekpai nhấn mạnh đại dịch COVID-19 vẫn chưa hoàn toàn kết thúc. Mặc dù nhiều quốc gia đã hạ cấp tình trạng của dịch bệnh, coi như bệnh đặc hữu giống cúm, căn bệnh này vẫn được phân loại là một “bệnh truyền nhiễm cần được theo dõi”.

Theo Chủ tịch Quốc hội Thái Lan, hội nghị thường niên lần này của Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương mang đến cơ hội tốt để các nước thành viên chia sẻ và trao đổi ý kiến nhằm đối phó tốt nhất với COVID-19, cũng như các bệnh truyền nhiễm mới nổi khác trong tương lai. 

APPF 30 cũng sẽ thảo luận các chủ đề như thúc đẩy ngoại giao nghị viện vì an ninh khu vực, kiểm soát sự mất đa dạng sinh học và phát triển nền kinh tế xanh cho phát triển toàn diện, cũng như tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo để đạt được mục tiêu trung hoà khí thải carbon cùng các nội dung khác.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN