Thái Lan: Thủ tướng và 9 bộ trưởng đối mặt tranh luận bất tín nhiệm

10/06/2022 - 11:02

Phe đối lập ở Thái Lan sẽ trình một kiến nghị bất tín nhiệm chống lại chính phủ tại Quốc hội vào tuần tới, theo đó Thủ tướng Prayut Chan-o-cha và 9 bộ trưởng trong nội các bị nhắm mục tiêu trong cuộc tranh luận bất tín nhiệm theo kế hoạch.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha. Ảnh: AFP/TTXVN
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha. Ảnh: AFP/TTXVN

Lãnh đạo đảng Pheu Thai (Vì nước Thái) Cholnan Srikaew cho biết phe đối lập sẽ đệ trình kiến nghị lên Chủ tịch Quốc hội vào ngày 16-5-2022 tới.

Ngoài Thủ tướng, các bộ trưởng trong nội các từ các đảng Quyền lực Nhà nước Nhân dân (PPRP), đảng Bhumjaithai và đảng Dân chủ cũng là mục tiêu của cuộc tranh luận bất tín nhiệm.

Tờ Bangkok Post ngày 10-6-2022 dẫn một nguồn tin cho biết các bộ trưởng từ PPRP được nhắm đến trong cuộc tranh luận là Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon, Bộ trưởng Nội vụ Anupong Paojinda, Bộ trưởng Lao động Suchart Chomklin, Bộ trưởng Kinh tế và Xã hội Số Chaiwut Thanakamanusorn, và Thứ trưởng Tài chính Santi Promphat.

Hai bộ trưởng của đảng Dân chủ bị nhắm tới là Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Jurin Laksanawisit và Bộ trưởng Nông nghiệp và Hợp tác Chalermchai Sri-on. Hai bộ trưởng thuộc đảng Bhumjaithai là Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul và Bộ trưởng Giao thông Saksayam Chidchob.

Nguồn tin cho biết cuộc tranh luận bất tín nhiệm sắp tới của phe đối lập sẽ là cuộc tranh luận cuối cùng khi nhiệm kỳ của Chính phủ liên minh sẽ kết thúc vào tháng 3-2023.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN