Thái Lan tiết lộ động cơ vụ đánh bom kinh hoàng tại Bangkok

28/09/2015 - 20:14
Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ đánh bom đền Erawan. (Ảnh: Sơn Nam-Quang Thuận/TTXVN)

Theo Tân Hoa Xã, chính quyền Thái Lan ngày 28-9 cho hay hai vụ đánh bom ở thủ đô Bangkok hồi tháng Tám là sự trả thù chiến dịch trấn áp của chính phủ nước này nhằm vào các băng đảng buôn người.

Phát biểu tại cuộc họp báo được phát trên truyền hình, Người phát ngôn Hội đồng Hòa bình và Trật tự Quốc gia (NCPO) Winthai Suwaree cho hay giới chức hữu quan hiện không loại bỏ bất cứ khả năng nào khác, mặc dù vẫn chưa có cơ sở chắc chắn nào về các động cơ khác trong các vụ tấn công trên. 

Theo ông Winthai, cho đến nay chính quyền đã bắt được Adem Karadak và Mieraili Yusufu, hai trong số 17 nghi phạm phải đối mặt với lệnh bắt giữ, chịu trách nhiệm cài thiết bị nổ ở giao lộ Ratchaprasong và Sathorn Pier hôm 17-8 và 18-8.

Ông Winthai cũng cho hay hai nghi phạm Karadak và Yusufu, hiện chưa xác định rõ quốc tịch, đã thú nhận thực hiện các tội ác của chúng và đã được đưa đến hiện trường hôm 26/9 để dựng lại vụ việc.

Theo ông, việc dựng lại hiện trường ở các khu vực liên quan cho thấy phù hợp với bằng chứng và kết quả điều tra.

Vụ đánh bom hôm 17-8 đã làm 20 người thiệt mạng và hơn 120 người khác bị thương trong khi vụ nổ hôm 18-8 không gây ra thương vong nào./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích
  • Tập đoàn Dolin Taiwan