Thái Lan: Văn phòng đảng PPP bị đánh bom

18/12/2007 - 21:13

Thủ tướng Surayud Chulanont hôm nay (18/12) chỉ thị cho lực lượng cảnh sát và nhà chức trách tăng cường an ninh sau vụ đánh bom đêm qua tại một văn phòng của đảng Sức mạnh nhân dân (PPP) tại quận Lat Phrao, Bangkok.

Vụ đánh bom không gây thương vong. Cảnh sát cho rằng hành động trên là nhằm đe dọa các thành viên PPP.

Hai quả bom, một quả bom khói và một lựu đạn được ném vào văn phòng PPP lúc 10h đêm ngày 17/12. Quả lựu đạn không phát nổ do chốt chưa được kéo nhưng nhà chức trách không dám chắc rằng nó không nhằm gây nổ.

Theo các nhân chứng, hai nghi phạm đi trên xe máy màu đen, không biển số, đã quẳng bom vào văn phòng PPP trước khi chạy trốn.

Về vụ việc trên, Thủ tướng Chulanont nói: "Tôi đã nhận được các báo cáo khác nhau từ cảnh sát và Ủy ban bầu cử. Tôi đã yêu cầu cơ quan hành pháp điều tra rõ vụ việc" .

Thủ tướng Thái cũng bác bỏ tin đồn rằng cuộc bầu cử ngày 23/12 tới sẽ bị hoãn vì các chiến dịch tranh cử liên quan tới bạo lực và lũ chớp tại ba tỉnh phía nam. Quan chức này nói, toàn bộ các con đường chính ở phía nam đều mở bất chấp tình trạng lũ lụt ở một số khu vực.

"Bầu cử sẽ diễn ra như kế hoạch và chính phủ sẽ cố gắng tạo điều kiện cho các cử tri đi bỏ phiếu".

Sức mạnh nhân dân là đảng ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin.

Vụ ném chất nổ vào văn phòng PPP tại Bangkok khiến cảnh sát phải thông qua một chiến lược mới nhằm đảm bảo an ninh dịp năm mới.

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN